News

"ทีมชาติไทย" อดใช้สนามราชมังฯ ในรอบแรกของศึกชิงแชมป์อาเซียน เพราะติดคอนเสิร์ต จัสติน บีเบอร์ กับ Maroon 5

พลพรรคนักเตะทีมชาติไทย กำลังจะกลับมาลงสนามอีกครั้งในศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน AFF Mitsubishi Electric Cup ระหว่างวันที่ 20 ธันวาคม 2565 - 15 มกราคม 2566 ขณะที่ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ก็กำลังมองหาสนามที่จะใช้ลงแข่งรอบแรกในบ้านอยู่ หลังจากที่ราชมังคลากีฬาสถาน ติดงานอีเวนต์ใหญ่ที่จองไว้ล่วงหน้า

 


ทีมชาติไทย เจ้าของแชมป์อาเซียน 6 สมัย มีโปรแกรมลงเตะเกมเหย้า รอบแรกของกลุ่ม A เจอกับ ติมอร์ เลสเต วันที่ 26 ธันวาคม กับ ฟิลิปปินส์ และเจอ กัมพูชา วันที่ 2 มกราคม ซึ่งมีการวางแผนจะให้ทัพช้างศึก ได้ลงเตะเกมเหย้าที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน สังเวียนที่แฟนบอลชาวไทยคุ้นเคยเป็นอย่างดี

แต่ด้วยความที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ถูกจองไว้สำหรับจัดงานคอนเสิร์ตของศิลปินต่างประเทศอย่าง จัสติน บีเบอร์ ป๊อปสตาร์ระดับโลกที่บัตรขายหมดเกลี้ยงไปแล้ว ในวันที่ 6 พฤศจิกายน และต่อด้วย Maroon 5 วงป๊อปร็อกชื่อดังระดับโลก วันที่ 10 ธันวาคม โดยเป็นสองงานที่ Live Nation Tero ผู้จัดคอนเสิร์ต ติดต่อมาขอใช้สถานที่จัดงานล่วงหน้า บวกกับต้องใช้เวลาฟื้นฟูสนามระยะหนึ่งหลังจัดคอนเสิร์ต ทำให้ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ต้องมองหารังเหย้าแห่งใหม่ให้ช้างศึก

นาย พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า "โอกาสที่ทีมชาติไทยจะได้ลงเตะรอบแรกที่ราชมังคลากีฬาสถานนั้นถือว่าค่อนข้างยาก เนื่องจากสนามผ่านงานใหญ่การจะฟื้นฟูกลับมาให้ทันแข่งขันคงเป็นไปไม่ได้ จึงต้องหาสนามสำรอง โดยตามระเบียบ เอเอฟเอฟ กำหนดไว้อยู่แล้วว่าแต่ละประเทศต้องมีสนามสำหรับแข่งเตรียมไว้อย่างน้อย 2 สนาม และทาง มาโน โพลกิง เฮดโค้ชก็อยากได้สนามที่ไม่อยู่ห่างไกลมาก"

"สำหรับงานคอนเสิร์ตใหญ่นั้นจะมีขึ้นในวันที่ 10 ธันวาคม ส่วนเรามีเกมในบ้านนัดแรกวันที่ 26 ธันวาคม แม้จะมีเวลาห่างกัน 10 กว่าวัน แต่โอกาสที่สภาพสนามจะฟื้นความสมบูรณ์เต็มร้อยให้พร้อมใช้งานเป็นเรื่องยาก ต้องดูหลายองค์ประกอบ เช่นเมื่อคอนเสิร์ตจบแล้ว ทางสนามจะมีมาตรการเก็บกวาดสิ่งของรวมถึงฟื้นฟูสนามอย่างไร ซึ่งตรงนี้ไม่ใช่อำนาจของเรา แต่เป็นของหน่วยงานที่ดูแลสนามโดยตรง"

ทั้งนี้ นายพาทิศ เผยว่าทางสมาคมจะวางแผนกลับไปใช้สนามราชมังคลากีฬาสถานอีกครั้งในรอบลึกๆ ส่วนสนามที่จะใช้แข่งรอบแรกนั้นจะมีการประกาศให้ทราบกันต่อไป

Author

วัลลภ สวัสดี

ฟังไปเรื่อย ดูไปเรื่อย เขียนไปเรื่อย

Photo

วัชพงษ์ ดวงแปง

Main Stand's Backroom staff

Graphic

วัชพงษ์ ดวงแปง

Main Stand's Backroom staff