News

โค้ชแบดมินตันทีมชาติมาเลเซีย ถอดรองเท้าของตัวเองให้นักกีฬาคู่แข่งที่พื้นรองเท้าขาด ให้สามารถเเข่งต่อได้

ในการแข่งขันกีฬาเครือจักรภพ 2022 ได้มีเรื่องราวสุดน่าประทับใจเกิดขึ้นในการแข่งขันแบดมินตันชายเดี่ยว กลุ่ม D ระหว่างอึ้ง เซอ หยง ทีมชาติมาเลเซีย และ ซามูเอล ริกเก็ตส์ ทีมชาติจาไมก้า เมื่อ เฮนดราวัน โค้ชของทีมชาติมาเลเซียได้นำรองเท้าของตัวเองมาเปลี่ยนให้กับนักกีฬาของจาไมก้า

 


เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากเริ่มแข่งขันต่อในเซตที่ 2 และเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อรองเท้ารุ่น Yonex Aerus คู่ที่ ซามูเอล ริกเก็ตส์ ส่วมใส่นั้นเกิดชำรุด(พื้นรองเท้าขาด) และกรรมการต้องเป่าหยุดเกมให้นักกีฬาได้ออกมาตัดพื้นรองเท้าเพื่อแข่งขันต่อ

ในขณะนั้นโค้ชของทีมชาติจาไมก้าได้นำรองเท้าคู่ใหม่มาเปลี่ยนให้กับนักกีฬา ซึ่งทางด้านของ เฮนดราวัน โค้ชทีมชาติมาเลเซีย เห็นเช่นนั้นก็ได้แสดงความมีน้ำใจด้วยการถอดรองเท้าของตัวเองมาให้กับนักกีฬารายนี้ใส่แข่งขันต่อ

รองเท้าของ เฮนดราวัน โค้ชของมาเลเซีย ที่นำมาให้ ซามูเอล ริกเก็ตส์ เป็นรองเท้ารุ่นเดียวกันกับที่ชำรุดไปก่อนหน้านี้รวมถึงสีสัน ดูเหมือนว่านักกีฬารายนี้จะสวมใส่ได้อย่างพอดี และเขาได้ขอบคุณโค้ช เฮนดราวัน อย่างซาบซึ้งใจ

โดยในการแข่งขันแมตช์นี้ทางฝั่งของ อึ้ง เซอ หยง ทีมชาติมาเลเซีย สามารถเอาชนะ ซามูเอล ริกเก็ตส์ ทีมชาติจาไมก้า ไปได้ 2-0 เซต ด้วยคะแนน 21-12, 21-16 คว้าชัยชนะ 5 เกมรวด ตีตี๋วเข้ารอบต่อไป

สาเหตุที่ทีมชาติมาเลเซียมีฟอร์มที่ร้อนแรงเช่นนี้ก็เพราะว่าพวกเขาได้รับการฝึกซ้อมจากประสบการณ์ของโค้ชเฮนดราวัน ที่ในอดีตเคยเป็นนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติอินโดนีเซียผ่านการซ้อมอย่างเข้มข้นจนสามารถคว้าเหรียญรางวัลมากมายทั้งเหรีญเงินโอลิมปิกฤดูร้อนเมื่อปี 2000 ที่ซิดนีย์ และคว้าแชมป์โลก 1 สมัย ในปี 2001

รับชมคลิปวิดีโอที่นี่ : https://www.youtube.com/watch?v=vy6jnyXPiFA&t=100s

ไฮไลท์การแข่งขัน : https://www.youtube.com/watch?v=qNddVlxZm-Q

 

ที่มา : 

https://thebridge.in/.../malaysia-badminton-coach-shoes...
https://www.sportstiger.com/watch-malaysian-coach-helps.../
https://en.wikipedia.org/wiki/Hendrawan

Author

ทรงวุฒิ อุ่นบริบูรณ์

ผู้ชื่นชอบการออกกำลังกายและหลงใหลในมนต์เสน่ห์ของรถยนต์จากโมเดล

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล แต่ตอนนี้หลงไหล " ว่าย ปั่น วิ่ง "