News

“มาดามแป้ง” เปิดตัวเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลชายชาติไทย ชุดใหญ่ และ ยู-23 เอเชีย

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ เปิดตัวเป็น ผู้จัดการทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการ โดยจะรับตำแหน่งทั้งทีมชาติชุดใหญ่ และชุดยู-23 เริ่มรายการแรก คือ ศึกฟุตบอลยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 27-31 ตุลาคมนี้ ที่ประเทศมองโกเลีย

 

การเข้ามารับตำแหน่งครั้งนี้ "มาดามแป้ง" จะรับหน้าที่ดูแลศึกสำคัญของทีมชาติไทยชุดใหญ่ ได้แก่ ฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2021 ที่กำลังอยู่ในระหว่างการคัดเลือกเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 5 ธันวาคม ถึง 1 มกราคม 2564 ต่อด้วยฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ 2023 รอบคัดเลือก ที่จะเริ่มการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 และยังไม่มีกำหนดจับสลากแบ่งสายอย่างเป็นทางการ ไปจนถึงการแข่งขันรอบสุดท้าย ในช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2023 ที่ประเทศจีน

แถลงการณ์จากสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ระบุว่า ที่ผ่านมา สมาคมฯ ได้พยายามหาแนวทางที่จะแก้ไข ปรับปรุง อย่างจริงจังมาโดยตลอด ได้ประกาศเชิญชวน และส่งเทียบเชิญผู้ที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ มีประสบการณ์ในวงการฟุตบอลไทย ทั้งในอดีตและปัจจุบัน เข้ามามีส่วนร่วมในการคิดหาแนวทางเพื่อให้เกิดการพัฒนา และยกระดับฟุตบอลไทยในทุกๆ มิติ ซึ่งต้องขอขอบคุณ ทุกๆ การตอบรับ ข้อแนะนำ รวมถึงแนวทางที่จะผลักดันให้ทีมชาติไทยกลับมาสร้างผลงานได้ดีอีกครั้ง

สมาคมฯ เล็งเห็นว่า “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ คลุกคลีอยู่ในวงการฟุตบอลไทยมาถึง 15 ปี มีทั้งความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ในการนำฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยไปร่วมแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายมาแล้วถึงสองสมัย จึงมีความเหมาะสม มีความพร้อมที่จะเข้ามามีส่วนร่วม เติมเต็มการพัฒนาฟุตบอลชายทีมชาติไทยให้ยิ่งใหญ่และมีความก้าวหน้า เพื่อก้าวขึ้นเป็นทีมชั้นนำของเอเชีย รวมถึงเพิ่มโอกาสในการเข้าร่วมการแข่งขันในเวทีระดับโลกต่อไป

ทั้งนี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลจะแถลงข่าวร่วมกับ "มาดามแป้ง" ในรูปแบบออนไลน์ สามารถติดตามได้ที่แฟนเพจ ช้างศึก ในวันจันทร์ที่ 23 สิงหาคม 2564 เวลา 13.30 น.เป็นต้นไป

สำหรับ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ เคยเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ผลงานเด่น คือ การพาทีมฟุตบอลหญิงไทย ไปฟุตบอลโลก 2 สมัย ในปี 2015 และ 2019 ก่อนที่จะอำลาตำแหน่ง

Author

วิรวิชญ์ เจริญเชื้อ

The handsome boy like Jackson Wang and the best singer of Main Stand.

Graphic

วัชพงษ์ ดวงแปง

Main Stand's Backroom staff