News

อย่างไวสไตล์ CEO ! มาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก ลงแข่งขันวิ่ง 5 กม. ด้วยเวลา 19.34 นาที เข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 11 จากผู้แข่งขัน 885 คน

5 กิโลเมตร กับ SUB 20 เพซ 3.55 ในวัย 38 ปี สถิตินี้ของ มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก CEO แห่ง Facebook และ Meta ทำเอาแฟนๆร้องโห! เพราะเจ้าตัวบอกว่าแทบจะไม่ได้วิ่ง และ ไม่มีเวลาในการซ้อมหนักขนาดนั้น

 


โดย มาร์ค ลงแข่งขันในรายการ Stanford Medicine My Heart Count 5k กับกลุ่มเพื่อน ซึ่งรายการนี้มีนักวิ่งเข้าร่วมแข่งขัน 885 คน และ มาร์คจบอันดับที่ 11 แต่หากนับตามกลุ่มอายุ 35-39 ปี ซีอีโอคนเก่งคว้าอันดับ 4 ในกลุ่มอายุนี้

อย่างไรก็ตาม หากย้อนไปดูบทสัมภาษณ์ของมาร์ค เมื่อช่วงสิงหาคมปีที่แล้ว เขาเคยบอกไว้ว่า เขาจะเพลาๆเรื่องการวิ่งลง เพราะมันเป็นการออกกำลังกายที่ค่อนข้างรบกวนตารางการทำงานของเขา และ ทำให้เขาใช้สมองกับการวิ่งมากเกินไป

"ผมเคยชื่นชอบการวิ่ง และ วิ่งหนักมาก แต่เพราะการวิ่งหนักมาก หัวสมองผมเลยคิดแต่กับการวิ่งมากเกินไป" หลังจากนั้น มาร์ค จึงหันไปออกกำลังกายด้วยการเล่นกีฬาโต้คลื่น และ ศิลปะการต่อสู้ผสมผสาน ซึ่งเขาจะทำมันในทุกๆเช้า ประมาณ 1-2 ชั่วโมง เพราะมันช่วยให้เขามีสมาธิในการทำงานตลอดทั้งวัน

"โต้คลื่น กับ การต่อสู้แบบผสมผสาน สองสิ่งนี้คุณต้องมีสมาธิกับมันตลอด ถ้าคุณเสียสมาธิไปเพียงแค่วินาทีเดียว คุณจะร่วงลงไปข้างล่างได้เลย"

หลังจากนี้มารอดูกันว่า มาร์ค จะร่วมจอยๆฟันรันรายการไหนอีกบ้าง แต่ที่แน่ๆ มาร์ค เขียนแคปชั่นชวนลุ้นว่า ทำตามเป้าหมายในรายการ 5k นี้สำเร็จแล้ว ! รอคอยเป้าหมายต่อไปที่ต้องช่วยกันผลักดันไปให้ถึง ก็ไม่แน่ว่าแฟนๆอาจจะได้เห็นเจ้าตัวกลับมาเอาจริงเอาจังกับการวิ่งอีกครั้งก็เป็นได้ !?

 

Author

กุลญา กระจ่างกุล

นักข่าวสาวเสียงอีสาน โปรดปรานกีฬาม่วนๆ ชอบชวนคุ้ยป่น ไม่อดทนเผด็จการ

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล แต่ตอนนี้หลงไหล " ว่าย ปั่น วิ่ง "