News

Ari x Indigoskin โพรเจกต์ Collaboration จากแบรนด์ไทยสองวงการ ที่มีความหลงใหลในตัวฟุตบอลไม่แพ้กัน

โพรเจกต์ Collaboration จากแบรนด์ไทยสองวงการ ที่มีความหลงใหลในตัวฟุตบอลไม่แพ้กัน

 

Indigoskin แบรนด์ยีนส์ไทยสุดพรีเมี่ยมจับมือร่วมกับ Ari แบรนด์เสื้อผ้ากีฬาชั้นนำ เปิดตัวคอลเลกชั่นสุดพิเศษที่นำเสื้อผ้ากีฬากับเอกลักษณ์ลายผ้าของไทยมาผสมผสานจนเกิดเป็น 𝐈𝐧𝐝𝐢𝐠𝐨𝐬𝐤𝐢𝐧 𝐱 𝐀𝐫𝐢 “𝐁𝐞𝐜𝐨𝐦𝐞 𝐀 𝐋𝐞𝐠𝐞𝐧𝐝“

โดยในครั้งนี้เราได้นำเสนอเรื่องราวของเหล่าทีมฟุตบอลที่อยู่ในความทรงจำ ผ่านกาลเวลาจนมาถึงยุคของโมเดิร์นฟุตบอล โดยนำเอาแรงบันดาลใจและเอกลักษณ์ต่างๆ ของเสื้อฟุตบอลระดับตำนาน มานำเสนอในรูปแบบของ Indigoskin x Ari ในยุคใหม่อีกครั้ง ด้วยความมุ่งมั่นที่ต้องการจะกลายเป็นคอลเลกชั่นที่อยู่ในความทรงจำเหมือนกับตำนานทีมเหล่านี้ “Become A Legend”

เราจะพาทุกคนย้อนเวลาไปพบกับที่มาและไอเดียในการออกแบบลายเสื้อรุ่นต่างๆ ในคอลเลกชั่นนี้กัน

 

𝟏. 𝐈𝐍𝐃𝐈𝐆𝐎𝐒𝐊𝐈𝐍 𝐗 𝐀𝐑𝐈 𝐏𝐄𝐑𝐅𝐎𝐑𝐌𝐀𝐍𝐂𝐄 𝐉𝐄𝐑𝐒𝐄𝐘 𝐀𝐍𝐃 𝐒𝐇𝐎𝐑𝐓𝐒

Team Indigoskin Jersey เสื้อทีมระดับใช้ในการแข่งขัน ที่เกิดจากการร่วมมือกันระหว่าง Indigoskin และ Ari โดยนำแรงบันดาลใจมาจาก “ลายบ่อบัว” ซึ่งเป็นลายไทยประจำแบรนด์ Indigoskin นำมาจัดเรียงบนเสื้อฟุตบอลที่มี Cutting แบบ Performance เช่นเดียวกับเสื้อที่ Ari Gear ผลิตให้กับสโมสรชั้นนำในไทย ผ้าชิ้นหน้าเป็น Polyester ชนิดที่ระบายอากาศได้ดี ส่วนผ้าชิ้นหลัง Ari Hextra Mesh ทอระบายอากาศเป็นรูปรังผึ้ง ลิขสิทธิ์เฉพาะของ Ari ที่มีความยืดหยุ่น ช่วยในการระบายอากาศและเหงื่อขณะสวมใส่ นอกจากนี้เสื้อและกางเกงยังดีไซน์มาในรูปแบบสีดำและทอง ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจาก “ลายรดน้ำ” ที่เป็นศิลปะแขนงหนึ่งของไทย

 

𝟐. 𝐈𝐍𝐃𝐈𝐆𝐎𝐒𝐊𝐈𝐍 𝐗 𝐀𝐑𝐈 𝐉𝐄𝐑𝐒𝐄𝐘  บ่อบัวคราม

Retro Classic Jersey ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากทีมชาติชั้นนำที่เข้าร่วมในการแข่งขันฟุตบอลโลกยุค 90 ซึ่งเป็นยุครุ่งเรืองของทีมในตำนานทีมนี้ เราได้นำเส้นสายของเสื้อทีมมาผสมผสานกับสีหลักของ Indigoskin คือสีคราม โดยใช้ลูกเล่นการไล่เฉดสีของการย้อมครามในแต่ละเส้นลำดับชั้นบนลาย ผสมผสานด้วยยอดของลายกนกจาก Logo ของ Indigoskin ตกแต่งด้วยลายผ้าทอมือของไทยต่างๆ เช่น ลายสายฝน ลายมัดหมี่ และลายดอกแก้ว เสริมด้วยลายบ่อบัวไล่เฉดย้อมครามที่ชายเสื้อ จนออกมาเป็นเสื้อฟุตบอลคลาสสิคในตำนานที่แฝงไปด้วยเอกลักษณ์ของผ้าลายไทย

 

𝟑. 𝐈𝐍𝐃𝐈𝐆𝐎𝐒𝐊𝐈𝐍 𝐗 𝐀𝐑𝐈 𝐉𝐄𝐑𝐒𝐄𝐘 สามกษัตริย์

Retro Classic Jersey อีกตัวหนึ่ง ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเสื้อฟุตบอลในตำนานของทีมชาติชั้นนำที่ร่วมในการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 1998 ถูกนำมาตีความใหม่ โดยการร่วมกันออกแบบของทั้งสองแบรนด์ จนได้ลาย Stripe บนหน้าอกเสื้อ เล่นด้วยสี ทอง นาก และเงิน (สีสามกษัตริย์) ซึ่งเป็นสีมงคลของคนไทย สื่อถึงชัยชนะและความมั่งคั่งโชคดี ตกแต่งลวดลายเสื้อด้วย “ลายบ่อบัว” ที่นำเอาภาพเขียนไทยสมัยก่อนมาออกแบบใหม่ให้มีความร่วมสมัยมากขึ้น เสริมด้วยปกคอสไตล์ Vintage เป็นดีไซน์เสื้อฟุตบอลยุคคลาสสิก ที่สามารถนำไปสวมใส่ได้ทั้งในและนอกสนาม

 

𝟒. 𝐈𝐍𝐃𝐈𝐆𝐎𝐒𝐊𝐈𝐍 𝐗 𝐀𝐑𝐈 𝐉𝐄𝐑𝐒𝐄𝐘 สุวรรณสมุทร

Retro Classic Jersey ที่นำเอาลวดลายเสื้อระดับตำนานของทีมที่เป็นไอคอนฟุตบอลในยุค 80 มาผสมผสานกับไอเดียลวดลายไทย โดยเสื้อตัวนี้นำเอาลาย “มหาสมุทร” ซึ่งเป็น Ocean Pattern ของ Indigoskin ที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก ภาพวาดของมหาสมุทรในมุมมองของศิลปินไทยในสมัยก่อน เรานำเอาลวดลายและแสงเงามาวางผสมผสานกับลายที่เป็นเอกลักษณ์ของเสื้อ Jersey ทีมนี้ จากนั้นได้นำเอาคู่สีเหลืองทองและสีน้ำเงิน ซึ่งเป็นสีของเสื้อผ้าฟุตบอลยุคคลาสสิกที่สามารถนำเอามาประยุกต์ใส่กับเสื้อผ้าลำลองได้ง่าย เหมาะกับการแต่งตัวแนว Street Wear ที่กำลังเป็นที่นิยมในยุคนี้

 

𝟓. 𝐈𝐍𝐃𝐈𝐆𝐎𝐒𝐊𝐈𝐍 𝐗 𝐀𝐑𝐈 𝐉𝐄𝐑𝐒𝐄𝐘 กระหนกเปลว

มาถึงตัวสุดท้ายกันแล้ว กับไอเดียการออกแบบเสื้อ Retro Classic Jersey ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเสื้อฟุตบอลลายไฟในตำนานยุค1998 ที่ถูกนำมาตีความใหม่โดยการนำเอาลายไฟมาวาดใหม่ผสมผสานลายกระหนกเปลวเข้าไปด้วย จากนั้นนำลายกระหนกเปลวมาจัดเรียงบนตัวเสื้อ และนำเอาสีแดงของไฟ ซึ่งสื่อถึงความร้อนแรงของลวดลาย ความเป็นนักสู้ไม่ยอมถอดใจของผู้ที่สวมใส่เสื้อตัวนี้ได้ดีที่สุด จึงออกมาเป็นเสื้อ Retro Classic Jersey สีแดงสุดร้อนแรงตัวนี้นี่เอง!

ทั้งหมดของไอเดียการออกแบบที่ทางทีม Indigoskin และ ทีม Ari ได้ทุ่มเทกับงานในครั้งนี้มีเป้าหมายที่ว่าเราต้องการเชิดชูเสื้อฟุตบอลระดับตำนานเหล่านี้ ผ่านการนำเสนอในรูปแบบใหม่ในสไตล์ของพวกเรา และเราได้ใช้เนื้อผ้าที่ทอขึ้นใหม่ทั้งหมดสำหรับการผลิตเสื้อฟุตบอลในคอลเลกชั่นนี้เพื่อให้ได้ฟีลของเสื้อฟุตบอลยุคคลาสสิก แต่สามารถระบายอากาศได้ดีกว่าเดิม เหมาะแก่การใส่ได้ทั้งในและนอกสนาม

เสื้อฟุตบอลคลอเลคชั่น Indigoskin x Ari “Become A Legend” วางจำหน่ายแล้วที่ช่องทางดังนี้

 

#AriGear #Indigoskin #IndigoskinXAri #BecomeALegend

Author

Mainstand