News

ป่วนยันอีสปอร์ต สิงคโปร์-บรูไน ถอน อาจจัดแข่ง Valorant ในซีเกมส์ที่กัมพูชาไม่ได้

กัมพูชา ชาติเจ้าภาพ ตัดสินใจเปลี่ยนแปลงเกมที่ใช้ในการแข่งขัน โดยตัด RoV, League of Legends, Free Fire และ FIFA Online 4 ที่ใช้แข่งจากซีเกมส์ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนามเมื่อปี 2021 (แต่จัดจริงปี 2022) ออก แล้วเพิ่ม Valorant กับ Attack Online 2 เข้าไปแทน

 

แม้การเพิ่ม Valorant จะไม่ได้รับเสียงกังขามากเท่า Attack Online 2 เนื่องจาก Valorant กำลังได้รับความนิยมในระดับโลก ต่างจาก Attack Online 2 ที่ได้รับความนิยมในกัมพูชาเป็นหลัก แต่ซีเกมส์ครั้งนี้กลับเกิดปัญหาในเกม Valorant เมื่อ สิงคโปร์ และ บรูไน 2 ชาติที่เคยประกาศจะส่งนักกีฬาลงแข่ง กลับถอนตัวเป็นที่เรียบร้อย 

ในกรณีของบรูไน ได้ให้เหตุผลว่า สาเหตุมาจากการที่ชาติของพวกเขายังไม่มีผู้เล่นระดับที่ได้ลงเล่นในลีกของภูมิภาคมากนัก ทว่าสิงคโปร์ไม่เปิดเผยเหตุผลถึงการตัดสินใจครั้งนี้ แม้พวกเขามีทีมอาชีพอย่าง Paper Rex และ Bleed eSports อยู่ก็ตาม

นั่นทำให้ ณ เวลานี้ มีเพียง กัมพูชา, ฟิลิปปินส์ และ อินโดนีเซีย 3 ชาติเท่านั้นที่ประกาศว่าจะส่งทีมแข่งขัน ซึ่งหากไม่มีชาติใดร่วมแข่งเพิ่ม การแข่งขันเกม Valorant ในซีเกมส์ครั้งนี้จะถูกยกเลิก เนื่องจากกฎของซีเกมส์ระบุว่า การแข่งขันที่ชิงเหรียญรางวัลได้ จะต้องมีชาติที่ลงแข่ง 4 ชาติ หรือมากกว่า

 

ที่มา :
https://escharts.com/.../sea-games-2023-esports...
https://valo2asia.com/singapore-and-brunei-not-to.../

Author

เจษฎา บุญประสม

Content Creator ผู้ชื่นชอบการกิน, ท่องเที่ยว และดูกีฬาแทบทุกประเภท โดยเฉพาะฟุตบอล, อเมริกันเกมส์, มอเตอร์สปอร์ต, อีสปอร์ต

Photo

วัชพงษ์ ดวงแปง

Main Stand's Backroom staff

Graphic

วัชพงษ์ ดวงแปง

Main Stand's Backroom staff