News

แร็งส์ ถูกปรับเงิน 8.8 แสนบาท ต่อแมตช์ เนื่องจากโค้ชยังไม่มีโปร ไลเซนส์

โลกลูกหนังในปัจจุบันหากต้องการรับงานเป็นผู้จัดการทีมคุมสโมสรในลีกสูงสุดหรือทีมชาติ จำเป็นจะต้องผ่านหลักสูตรการอบรมผู้ฝึกสอนฟุตบอลขั้นสูงสุด หรือ โปร ไลเซนส์ เสียก่อนตามข้อกำหนดของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่า

 


การแข่งขันฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส เมื่อค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แร็งส์ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมบุกไปยันเสมอปารีส แซงต์ แชร์กแมง 1-1 ที่สนามปาร์ค เดอ แปรงส์ โดยได้ประตูดีเสมอจาก โฟลาริน บาโลกุน ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 90+6

แต่ล่าสุดมีการเผยว่าสโมสรแร็งส์ ต้องโดนปรับเงินจำนวนราวๆ 25,000 ยูโร หรือประมาณ 880,000 บาทต่อเกม เนื่องจากผู้จัดการทีมของแร็งส์ วิลเลียม สติล ยังไม่ผ่านหลักสูตรการอบรมผู้ฝึกสอนฟุตบอลขั้นสูงสุด หรือ โปร ไลเซนส์ ตามข้อกำหนดของลีก เอิง ซึ่งขณะนี้เจ้าตัวกำลังอยู่ในช่วงศึกษาและเข้าอบรมตามหลักสูตรอยู่

สาเหตุที่สโมสรแร็งส์จำใจยอมโดนปรับเงินจำนวนดังกล่าว เพราะวิลเลียม สติลโค้ชหนุ่มลูกครึ่งอังกฤษ-เบลเยียม ทำผลงานในศึกฟุตบอล ลีก เอิง ฝรั่งเศส ได้อย่างยอดเยี่ยม โดยไม่แพ้ให้ใครเลย 12 เกมติดต่อกันตั้งแต่เดือนกันยายนปีที่แล้ว

ฟุตบอล ลีก เอิง ฝรั่งเศส แมตซ์ต่อไปของ แรงส์ จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของลอริยองต์ ทีมอันดับที่ 6 ของตาราง ในวันพฤหัสบดีที่ 2 กุมภาพันธ์ เวลา 01.00 น.ตามเวลาประเทศไทย

 

ที่มา :

https://www.givemesport.com/88110286-will-still-reims-fined-e25000-when-talented-young-coach-manages-a-game

Author

ทรงวุฒิ อุ่นบริบูรณ์

ผู้ชื่นชอบการออกกำลังกายและหลงใหลในมนต์เสน่ห์ของรถยนต์จากโมเดล

Graphic

วัชพงษ์ ดวงแปง

Main Stand's Backroom staff