News

ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา จะเป็นเด็กไทยคนแรกที่จะได้ไปเล่นพรีเมียร์ลีก

ปัจจุบัน ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ยังคงอยู่ฝึกซ้อมกับสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ต่อเนื่อง หลังจากที่เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เห็นแววว่าสามารถที่จะพัฒนาต่อยอดสู่การค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก  

 

เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้เปิดเผยผ่านทางรายการ Beyond BallThai Talk EP.9 ถึงประเด็นนี้ โดยเชื่อมั่นว่า ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา มีโอกาสจะเป็นนักเตะไทยคนแรกที่ได้ค้าแข้งกับทีมในพรีเมียร์ลีก

"จริงๆ นี่เป็นรอบที่ 2 ที่ศุภณัฏฐ์ไปเลสเตอร์ เขาก็ส่งรีพอร์ตมาตลอดว่าใครพัฒนา  จริงๆทุกคนดีหมด  แต่ที่ต้องเป็นศุภณัฏฐ์ เพราะปัจจุบันศุภณัฏฐ์อายุ 20 ปี พอไปก็ไปซ้อมกับทีมชุดยู-23  พอไปซ้อมด้วยกันแล้ว ศุภณัฏฐ์ เหนือกว่ารุ่นๆเดียวกัน มันเหนือกว่า มันฉลาดกว่า เขาก็สนใจ"

"พี่ก็คุยกับต๊อบ (อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา) ว่าศุภณัฏฐ์ น่าจะเป็นเด็กไทยคนแรก ที่น่าจะเป็นความหวังของไทย ที่จะได้ไปเล่นพรีเมียร์ลีก  ตอนนี้ที่ให้อยู่ต่อเพราะให้ทีมสตาฟฟ์เขาดู  ชุดยู-23 เขาก็จะมีหน้าที่สร้าง นักเตะจากอะคาเดมี่ที่จะขึ้นชุดใหญ่ เขาก็จะคัดจากตรงนี้"

"ไม่ได้คิดเรื่องซื้อขายเลยนะ ว่าจะได้ราคาเท่าไหร่ แต่คิดอย่างเดียวคือ จะทำยังไงให้เด็กไทยไป (พรีเมียร์ลีก)"

"ถ้าได้ไปมันก็จะได้เป็นแรงจูงใจให้เด็กรุ่นหลังรู้ว่า ถ้าคุณมีกำลังใจคุณก็ไปพรีเมียร์ลีกได้ ไม่ใช่คิดว่าเล่นไปให้ตายยังไง คุณก็ไปได้เเค่เจลีก เคลีก"

นอกจากเรื่องศุภณัฏฐ์ เหมือนตาแล้ว เนวิน ชิดชอบ ยังได้เปิดใจถึงเรื่องในมุมลึกของการเข้ามาทำทีมชาติไทย, มุมมองที่มีต่อทีมชาติไทย และการพัฒนาทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในอนาคต

ติดตามบทสัมภาษณ์ : 

Author

วิรวิชญ์ เจริญเชื้อ

The handsome boy like Jackson Wang and the best singer of Main Stand.

Graphic

วัชพงษ์ ดวงแปง

Main Stand's Backroom staff