News

ดิเอโก คอสตา ถูกใบเหลือง มากกว่า ยิงประตู นับตั้งแต่ย้ายออกจาก เชลซี

ดิเอโก คอสตา กลับมาเป็นประเด็นข่าวในหน้าสื่ออีกครั้ง เมื่อเขามีโอกาสได้กลับมาวาดลวดลายในพรีเมียร์ลีกกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส ที่จำเป็นต้องหากองหน้าคนใหม่เข้ามาเสริมทัพแบบฉุกเฉิน 

 

หมาป่าวูล์ฟส์ต้องพบกับข่าวร้าย หลังจาก ซาซา คาลายิช ดาวยิงตัวใหม่ที่ดึงมาจาก สตุตการ์ต ด้วยค่าตัว 15 ล้านปอนด์ เกิดได้รับบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้า (ACL) ในเกมประเดิมสนามนัดชนะเซาแธมป์ตัน 1-0 และส่อแววต้องพักยาว

วูล์ฟแฮมป์ตัน จึงติดต่อหา ดิเอโก คอสตา ที่เป็นนักเตะไร้สังกัด หลังแยกทางกับ แอตเลติโก มิไนไร แชมป์ลีกบราซิล ไปตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา และสามารถย้ายทีมได้แม้ตลาดนักเตะจะปิดลงไปแล้ว ซึ่งตอนนี้นักเตะก็เดินทางมาถึงอังกฤษเรียบร้อยแล้ว

ก่อนหน้านี้ หัวหอกเชื้อสายแซมบาเคยมีประสบการณ์ลงเล่นในอังกฤษกับ เชลซี ในระหว่างปี 2014-2017 ทำไป 59 ประตู จาก 120 เกม ช่วยทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 2 สมัย และ คาราบาว คัพ 1 สมัย จากนั้นเขาก็ย้ายไปเล่นกับ แอตเลติโก มาดริด กับ แอตเลติโก มิไนไร ตามลำดับ

อย่างไรก็ดี นับตั้งแต่ คอสตา โบกมือลาทัพสิงห์บลูเมื่อปี 2017 ฟอร์มการถล่มประตูของเขา ก็ลดน้อยถอยลงไปด้วย ถึงขนาดที่ว่า เขาโดนใบเหลืองมากกว่าประตูที่ทำได้ สถิติระบุว่า คอสตา ยิงในลีกได้เพียง 24 ประตู แต่โดนใบเหลืองไปทั้งสิ้น 27 ใบ 

ส่วนสถานการณ์ล่าสุดของ ดิเอโก คอสตา นั้น เขาถูกสมาคมฟุตบอลอังกฤษปฏิเสธการขอใบอนุญาตทำงาน (เวิร์คเพอร์มิต) แม้ว่าเขาจะเคยค้าแข้งที่นี่ก็ตาม เนื่องจากเอฟเอได้เปลี่ยนเกณฑ์การออกเวิร์คเพอร์มิตใหม่ หลังจากอังกฤษถอนตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) เมื่อปี 2021 และคอสตาก็ได้คะแนนไม่ผ่านเกณฑ์ 

นั่นทำให้ วูล์ฟส์ ต้องยื่นอุทธรณ์เรื่องนี้ ซึ่งตามระเบียบใหม่แล้ว ถ้านักเตะไม่ผ่านเกณฑ์ออกเวิร์คเพอร์มิตแบบอัตโนมัติ คุณสมบัติของเขาจะถูกส่งไปให้คณะกรรมการพิเศษ พิจารณาอีกทีว่า นักเตะคนนี้สมควรได้ใบอนุญาตทำงานในอังกฤษหรือไม่ 

 

ที่มา :
https://talksport.com/football/1187803/diego-costa-wolves-chelsea-transfer-atletico-madrid-goals-yellow-cards/
https://www.transfermarkt.com/diego-costa/leistungsdatendetails/spieler/44779
https://theathletic.com/3569240/2022/09/06/wolves-diego-costa-transfer-work-permit/

Author

วิสูตร ดำหริ

หนุ่มแม่กลองผู้หลงใหลเกมลูกหนังและศาสตร์แห่งตัวเลข

Graphic

อภิสิทธิ์ โชติพิบูลย์ทรัพย์

Art Director ผู้รับเหมางานภาพกราฟิกหน้าปกบทความทุกชิ้น