News

เชสก์ ฟาเบรกาส เปิดตัวซบ โคโม่ สโมสรระดับ กัลโช่ เซเรีย บี พ่วงตำแหน่งเจ้าของร่วมสโมสร

หลังจากตกเป็นข่าวอยู่นานสองนาน ในที่สุด เชสก์ ฟาเบรกาส กองกลางจอมเก๋าชาวสเปน ก็ย้ายมาร่วมทีมโคโม่ สโมสรระดับ กัลโช่ เซเรีย บี แล้ว หลังชูเสื้อเปิดตัวกับสโมสรอย่างเป็นทางการ ด้วยสัญญาถึงปี 2024

 

มิดฟิลด์วัย 35 ปี กลายเป็นนักเตะไร้สังกัด หลังจากหมดสัญญากับ โมนาโก เมื่อวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา ท่ามกลางความสนใจจากหลายสโมสรในยุโรปและเมเจอร์ลีก แต่สุดท้ายเขากลับทำเซอร์ไพรส์เลือกย้ายมาเล่นกับ โคโม่ ทีมในลีกรองของอิตาลี ทั้งที่ชีวิตของเขาค้าแข้งกับทีมชั้นนำมาตลอด อาทิ บาร์เซโลนา, อาร์เซนอล, เชลซี และโมนาโก

นั่นทำให้แฟนบอลหลายคนอดสงสัยไม่ได้ว่า เหตุใดนักเตะชื่อดังระดับ เชสก์ ฟาเบรกาส จึงตัดสินใจแบบนี้ แต่ล่าสุด เดนนิส ไวส์ อดีตกัปตันทีมเชลซี ที่ปัจจุบันดำรงตำแหน่งซีอีโอของโคโม่ เปิดเผยว่า นอกจากนักเตะจะย้ายมาเล่นแล้ว เขายังเป็นเจ้าของร่วมของสโมสรด้วย โดยกล่าวผ่าน The Mirror ว่า “เขาร่วมเป็นเจ้าของสโมสร เขาคือหุ้นส่วนของสโมสร” ไวส์ กล่าวผ่าน

ขณะที่ อดีตเด็กปั้นบาร์ซา ได้เปิดใจถึงการย้ายทีมว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติและยินดีที่ได้ย้ายมาอยู่กับโคโม่ ผมโชคดีมากที่ได้ค้าแข้งกับสโมสรที่ยอดเยี่ยมมาตลอดอาชีพ โคโม่ก็เป็นแบบนั้นเช่นกัน หลังจากที่ผมได้คุยกับ เมอร์วาน, เดนนิส และชาร์ลี (บอร์ดบริหารของทีม) พวกเขาได้อธิบายรายละเอียดของหนึ่งในโปรเจ็คต์ที่น่าตื่นเต้นและทะเยอทะยานที่สุดในฟุตบอล”

“นี่คือเหตุผลที่ผมมองถึงการสร้างทีมในระยะยาว ไม่ใช่แค่ในสนาม แต่รวมถึงนอกสนามด้วย ผมเชื่อในวิสัยทัศน์ของทีมตั้งแต่ครั้งแรก ผมจึงตัดสินใจร่วมลงทุนกับสโมสรด้วย ผมแทบรอที่จะเดินลงไปในสนามและเล่นต่อหน้าแฟนบอลภายใต้ฉากหลังที่สวยงามแบบนี้ไม่ไหวแล้ว ประเพณี, โครงสร้างพื้นฐาน และความปรารถนาที่กลุ่มเจ้าของทีมต้องการพาสโมสรก้าวไปสู่อีกระดับ มันเป็นแรงบันดาลใจมาก ๆ ผมแทบจะรอการเริ่มต้นไม่ไหวแล้ว”

สำหรับ โคโม่ประสบปัญหาทางการเงินจนล้มละลายเมื่อปี 2017 และตกลงไปเล่นใน กัลโช่ เซเรีย ดี ก่อนได้ SENT Entertainment บริษัทจากอังกฤษ เข้ามาเทคโอเวอร์ และพาทีมเลื่อนกลับมาเล่นใน กัลโช่ เซเรีย บี ได้สำเร็จ และเป้าหมายต่อไปของพวกเขาคือ การเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดอย่าง กัลโช่ เซเรีย อา


ที่มา :

https://www.mirror.co.uk/sport/football/news/cesc-fabregas-como-transfer-confirmed-27628809
https://football-italia.net/fabregas-como-better-project-than-mls/

Author

Mainstand

Graphic

วัชพงษ์ ดวงแปง

Main Stand's Backroom staff