News

มูลค่าของ "ลูกฟุตบอลทองคำ" บัลลง ดอร์

คืนนี้ (30 ต.ค.) เวลาตี 1 เราก็จะรู้กันแล้วว่านักฟุตบอลยอดเยี่ยมของ บัลลง ดอร์ ประจำปี 2023 พร้อมกับรางวัลลูกฟุตบอลทองคำนี้ จะตกเป็นของใคร?

 

แต่ก่อนจะรู้ว่าใครจะได้รางวัลนี้ มาเช็กมูลค่าของ "ลูกฟุตบอลทองคำ" ที่ทาง ฟรองซ์ ฟุตบอล เจ้าภาพรางวัล บัลลง ดอร์ จะส่งมอบให้นักเตะที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลกกันหน่อยว่ามันทำจากอะไร และมีมูลค่าเท่าไหร่?

ลูกฟุตบอลสีทองที่มอบให้กับผู้ชนะรางวัล บัลลง ดอร์ ทำจากแผ่นทองเหลืองที่นำมาเชื่อมต่อกันให้เป็นลูกบอลขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 23 ซม. ซึ่งเมื่อรวมเข้ากับฐานที่ทำจากแร่เหล็กไพไรต์ จะมีความสูงที่ 31 ซม. น้ำหนักอยู่ที่ 7 กก. อุ้มถือได้สบาย

ส่วนมูลค่าของลูกฟุตบอลทองคำนี้ อยู่ที่ 3,000 ยูโร (ประมาณ 113,700 บาท) โดยแม้ว่าทาง ฟรองซ์ ฟุตบอล จะไม่มีเงินรางวัลพิเศษแถมให้ แต่นักเตะหลายคนก็มีโอกาสได้รับเงินโบนัสก้อนใหญ่จากสปอนเซอร์ติดมือไป ตามเงื่อนไขที่ตกลง

ยกตัวอย่าง El Confidencial รายงานว่า ลูก้า โมดริช จอมทัพตัวเก๋าชาวโครเอเชีย ตอนที่เขาคว้ารางวัล บัลลง ดอร์ ปี 2018 เขาได้รับเงินโบนัสจาก ไนกี้ สปอนเซอร์ของตัวเองไปที่ 800,000 ยูโร (ประมาณ 30 ล้านบาท) ด้วยกันตามที่พูดคุยกันไว้

ส่วนผู้ชนะปีนี้จะเป็นใครมารอติดตามกัน

Author

วัลลภ สวัสดี

ฟังไปเรื่อย ดูไปเรื่อย เขียนไปเรื่อย