News

ชาดา ไทยเศรษฐ์ เคยเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอล ยู-19 ทีมชาติไทย ในยุคที่ล้มทีมชาติเกาหลีใต้ 1-0

วันนี้ การอภิปรายเลือกนายกรัฐมนตรีในช่วงสายที่ผ่านมานับว่าดุเดือดใช่เล่น โดยเฉพาะการที่นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส จากพรรคภูมิใจไทยได้ลุกขึ้นมาอภิปรายในลักษณะความเห็นที่ขัดแย้งกับนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

 

 

เรื่องของวาทะก็เป็นเรื่องหนึ่ง แต่สำหรับในวงการกีฬาย้อนกลับไปเมื่อปี 2011 นายชาดา ไทยเศรษฐ์ เคยได้รับการทาบทามจากนายวรวีร์ มะกูดี ให้รับตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติไทยชุดยู-19 ซึ่งเขาก็ได้ตอบตกลงรับหน้าที่ในครั้งนี้ ลุยศึกฟุตบอลยู 19 ชิงแชมป์เอเชียปี 2011 เพราะคัดเลือกที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ

ยุคนั้นถ้าจำกันได้ “น้าฉ่วย” สมชาย ชวยบุญชุม รับหน้าที่เป็นเฮดโค้ช โดยนักเตะกำลังสำคัญมีทั้งชนาธิป สรงกระสินธ์, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา, ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ซึ่งหลายๆคนมีดีกรีเป็นทีมชาติไทยในวันนี้

และผลงานก็ถือว่าโดดเด่นเพราะทีมชาติไทยสามารถเอาชนะเกาหลีใต้ได้ 1-0 รวมถึงเสมอกับทีมชาติญี่ปุ่น 0-0 ซึ่งทำให้ทีมชาติไทยที่ถูกมองว่าเป็นรองทั้งสองชาติสามารถคว้าแชมป์กลุ่มไปครองได้ชนิดที่เหนือความคาดหมาย

แต่หลังจากนั้นชาดา ไทยเศรษฐ์ ได้วางมือจากตำแหน่งผู้จัดการทีมและเปลี่ยนขั้วไปอยู่กับนายวิรัช ชาญพาณิชย์ ผู้สมัครนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในปี 2013 และสมัครเป็นสภากรรมการมาแข่งกับนายวรวีร์ มะกูดี ผู้สมัครในครั้งนั้น

Author

วิรวิชญ์ เจริญเชื้อ

The handsome boy like Jackson Wang and the best singer of Main Stand.

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ