เดือนแรกแห่งปี 2022 นับว่าเป็นเดือนที่ค่อนข้างคึกคักพอสมควรสำหรับวงการสปอร์ตแวร์และสตรีทแวร์ เปรียบเสมือนบทนำของหนังสือ ก่อนที่จะเข้าสู่ช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้น เตรียมความพร้อมเพื่อพบกับสินค้าที่น่าหยิบจับในเดือนต่อ ๆ ไป รองเท้าโมเดลใหม่และการคอลแล็บที่น่าจับตามองต่างก็ค่อย ๆ เผยโฉมออกมาให้เราเห็นกันมากขึ้น และอีกจำนวนมากที่รอจะเปิดตัวในเวลาอีกไม่นาน
เพื่อเป็นการส่งท้ายเดือนมกราคม เราขอจับสินค้าชวน "กระเป๋าสั่น" ประจำสัปดาห์สุดท้ายของเดือนนี้มาให้ทุกคนได้ชมกัน ทิ้งทวนกันอีกสักครั้งก่อนจะเข้าสู่เดือนกุมภาพันธ์ที่มากไปด้วยเทศกาล ไม่ว่าจะเป็นตรุษจีนหรือวาเลนไทน์ ก่อนจะถึงช่วงเวลาเหล่านั้น ใครที่กำลังมองหาของขวัญที่น่าสนใจอยู่ ก็อาจจะลองชมลิสต์ประจำสัปดาห์นี้เพื่อหาไอเดียเตรียมพร้อมไว้ก่อนเลยก็ได้
ประเดิมกันด้วยชิ้นแรกจาก "ไนกี้" กับรองเท้าสนีกเกอร์รุ่น "Dunk Low" ที่เคยได้รับความนิยมจากการเป็นรองเท้าบาสเกตบอลมาก่อน สู่การเป็นสตรีทแวร์ที่กลับมาฮอตฮิตสร้างปรากฏการณ์ความแรงมาตั้งแต่ปีที่แล้ว มาพร้อมกับซิลลูเอทแบบเดิมและมีการลงบล็อกสีดำตัดกับขาวแบบ OG หรือสีคลาสสิก เหมาะกับการแต่งตัวง่าย ๆ ในสไตล์ที่หลากหลาย
Nike Dunk Low "Black" เปิดตัวที่ราคา 3,600 บาท พร้อมวางจำหน่ายในวันเสาร์ที่ 29 มกราคมนี้ เวลา 9 โมงเช้าในหน้าเว็บไซต์ของไนกี้ เข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Nike.com
ที่มา : https://www.nike.com/th/launch/t/dunk-low-black
นอกจาก "Dunk Low" แล้ว รองเท้าอีกหนึ่งรุ่นจาก "ไนกี้" ที่น่าสนใจในสัปดาห์นี้ได้แก่ "Nike Dunk Hi 1985 SP" รองเท้าในตระกูลดังก์ที่มาในทรงหุ้มข้อสูง ที่ให้ความรู้สึกเหมือนกับดังก์ที่เคยปล่อยออกมาในปี 1985 เป็นรุ่นที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเทคนิค "Acid Wash" ที่แสดงลวดลายรอยกัดจากกรดคล้ายการมัดย้อมแบบวินเทจ เป็นอีกหนึ่งความงามแบบเรโทรที่ไนกี้มักจะทำได้ดีเสมอ
Nike Dunk Hi 1985 SP วางจำหน่ายแล้ววันนี้บนหน้าเว็บไซต์ของไนกี้ มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ University Red/Cave Stone/Chile Red และ Lemon Drop/Saturn Gold/Black ในราคา 5,000 บาท เข้าไปชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หน้าเว็บไซต์ของไนกี้
ที่มา : https://www.nike.com/th/t/รองเท้า-dunk-high-1985-sp-Kwc210/DD9404-600
สนีกเกอร์จาก "นิวบาลานซ์" อีกหนึ่งแบรนด์ที่ยังคงเสน่ห์ความงามแบบเรโทรเอาไว้ ที่คราวนี้มาพร้อมกับโมเดล 1500 อีกหนึ่งรุ่นคลาสสิกที่เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 1989 และยังคงโลดแล่นอยู่ในตลาดสนีกเกอร์อยู่เรื่อยมา ในรุ่นพื้นรองเท้าเรืองแสงได้
New Balance 1500 "Glow In The Dark" เป็นรองเท้านิวบาลานซ์ในไลน์ Made In England วัสดุภายนอกทำมาจากหนังกลับชั้นดี มาในคู่สีดำ/ขาว ที่แกมด้วยสีชมพูเล็กน้อยบริเวณโลโก้ตัว N เป็นดีเทลสุดน่ารักที่แฟน ๆ นิวบานลานซ์อาจจะไม่อยากปล่อยผ่านไปเฉย ๆ วางจำหน่ายสุดพิเศษที่เว็บ Urban Industry และ Aphrodite ในราคา 179 ปอนด์สเตอร์ลิง หรือราวๆ 7,900 บาท เข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
รองเท้า "เอสิคส์" อีกหนึ่งแบรนด์จากญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมทั้งในฐานะรองเท้าออกกำลังกายและรองเท้าแฟชั่น ที่จับมือกับ "The Kassl Editions" (อ่านว่า เดอะ คาสเซิล อิดิชั่น) แบรนด์เสื้อผ้าสัญชาติดัตช์ที่หนักไปทางแจ็คเก็ต ร่วมกันปล่อยรองเท้า ASICS X KASSL EDITIONS GEL-1090 รองเท้าจำนวนจำกัด ที่จะนำรายได้ไปสนับสนุน "Mind" องค์กรการกุศลที่มุ่งให้การสนับสนุนต่อปัญหาสุขภาพจิต
รองเท้า ASICS X KASSL EDITIONS GEL-1090 ผลิตออกมาด้วยกันทั้งหมด 2 สีได้แก่ สีขาวและสีเขียว มีวางจำหน่ายแบบสุ่มจำนวนจำกัดเพียงแค่ 30 คู่เท่านั้น เปิดตัวที่ราคา 275 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว ๆ 9,100 บาท สำหรับสนีกเกอร์เฮดที่สนใจ สามารถเข้าไปชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
ที่มา : https://launches.endclothing.com/product/asics-x-kassl-editions-gel-1090-1201a016-100-g
แบรนด์เสื้อผ้าสุดน่ารักสำหรับใส่เป็น Everyday wear จาก "นิโก้" แฟชั่นดีไซน์เนอร์และศิลปินชาวญี่ปุ่น ที่คราวนี้มาพร้อมกับ Military-Inspired Bag Collection คอลเล็กชั่นกระเป๋าที่ได้แรงบันดาลใจมาจากกระเป๋าทหาร เป็นอีกหนึ่งคอลเล็กชั่นสตรีทแวร์ที่ดูเข้ากับการออกกำลังกายแบบเอาต์ดอร์และการตั้งแคมป์
Human Made Military-Inspired Bag Collection ประกอบไปด้วยกระเป๋าใหญ่แบบแบ็กแพ็ค กระเป๋าใส่ของขนาดเล็ก กระเป๋าสะพายแบบ Tote Bag รวมทั้งสิ้น 13 ชิ้น มีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 5,280 เยน หรือราว ๆ 1,500 บาท เข้าไปชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หน้าเว็บไซต์ของ Human Made
ที่มา : https://humanmade.jp/collections/
"กอล์ฟ แวง" แบรนด์เสื้อผ้าของ "ไทเลอร์ เดอะ ครีเอเตอร์" ศิลปินฮิปฮอปชาวอเมริกันที่มักขายดีแบบเทน้ำเทท่าอยู่เสมอ ที่คราวนี้ออกคอลเล็กชั่นพิเศษมาในชื่อ "CHAMPIONSHIP Collection" เสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายในคอลเล็กชั่นที่ได้แรงบันดาลใจมาจากกีฬาบาสเกตบอล อีกทั้งยังได้ "จอร์แดน คลาร์กสัน" ผู้เล่นตำแหน่งการ์ดทีมชาติฟิลิปปินส์ (อ่านไม่ผิด เจ้าตัวเลือกเล่นตามเชื้อสายของบรรพบุรษ และผ่านเวทีเอเชียนเกมส์ 2018 มาแล้ว) จากทีม "ยูทาห์ แจ๊ซ" มาโปรโมตให้กับคอลเล็กชั่นนี้ด้วย
สินค้าคอลเล็กชั่นนี้มีตั้งแต่แจ็คเก็ต เสื้อยืด ถุงเท้า ลูกบาส และสายรัดข้อมือ ที่ยังคงดีไซน์สดใสตามแบบของ กอล์ฟ แวง เอาไว้ ในขณะที่ยังสามารถซ่อนดีเทลจากบาสเกตบอลเอาไว้ได้อย่างลงตัว เป็นอีกหนึ่งคอลเล็กชั่นของ กอล์ฟ แวง ที่ขายดี และตอนนี้เริ่มที่จะหมดจากหน้าเว็บไซต์ทางการไปบ้างแล้ว
ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 15 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 500 บาท เข้าไปชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หน้าเว็บไซต์ของกอล์ฟ แวง
ที่มา : https://golfwang.com/collections/new
การจับมือร่วมกันระหว่าง "ลาคอสต์" แบรนด์เสื้อผ้าจากประเทศฝรั่งเศสที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1933 และยังได้รับความนิยมเสมอมา กับ "อเวค เอ็นวาย" สตรีทแวร์จากนิวยอร์กที่ก่อตั้งในปี 2012 โดย "แอนเจโล่ บาค" อดีตผู้อำนวยการของซูพรีม ร่วมกันปล่อยสตรีทแวร์ในสไตล์สปอร์ตเหมาะกับการแต่งตัวแบบแคชชวลที่ดูทันสมัยและคล่องตัวในเวลาเดียวกัน
ประกอบไปด้วยเสื้อผ้า 12 ชิ้นในคอลเล็กชั่น เป็นเสื้อผ้ายูนิเซ็กซ์ ที่สามารถใส่ได้ทั้งเพศหญิงและเพศชาย มีให้เลือกตั้งแต่เสื้อสเวตเตอร์ โปโล แจ็คเก็ต เสื้อยืด และหมวก ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 130 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 4,300 บาท เข้าไปชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของอเวค เอ็นวาย
ที่มา : https://awakenyclothing.com
"พูม่า" สปอร์ตแบรนด์โลโก้เสือภูเขา ที่คราวนี้ได้จับมือร่วมกับ "size?" ร้านขายเสื้อผ้าและรองเท้าแห่งประเทศอังกฤษและภาพยนตร์ ดราม่า-อาชญากรรมระดับตำนานอย่าง "เดอะ ก็อดฟาเธอร์" ที่กำกับโดย "ฟรานซิส ฟอร์ด คอปโปลา" ที่ดัดแปลงมาจากนิยายในชื่อเดียวกันของ "มาริโอ พูโซ" ร่วมกันปล่อย PUMA Palermo รุ่นโอจีที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากมาเฟียอิตาลีใน "size? x The Godfather x PUMA Palermo"
มีให้เลือกด้วยกันทั้งหมด 3 สี และในแต่ละคู่จะได้รับการตั้งชื่อตามซีนสุดไอคอนนิกจากภาพยนตร์ ได้แก่ The Wedding, The Bar และ The Resteraunt พร้อมยังมีการสลักประโยคดังจากภาพยนตร์เอาไว้บนแต่ละคู่อีกด้วย อาทิ "Leave The Gun. Take The Cannoli" หรือ "It’s Not Personal. It’s Strictly Business"
จะวางจำหน่ายในวันที่ 31 มกราคมที่จะถึงนี้ รอติดตามราคาไปพร้อมกัน วางจำหน่ายอย่างเอ็กซ์คลูซีฟบนหน้าเว็บไซต์ของ size? เข้าไปชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
ที่มา : https://www.highsnobiety.com/p/puma-the-godfather-palermo-sneaker/
เสื้อผ้าสปอร์ตแวร์จาก "เซอร์จิโอ้ ทัคคินี่" แบรนด์เสื้อผ้าที่ก่อตั้งโดยอดีตนักเทนนิสชื่อเดียวกัน ปล่อยคอลเล็กชั่นเสื้อผ้าประจำฤดูใบ้ไม้ผลิและฤดูร้อนแห่งปี 2022 ที่กลับไปจับจิตวิญญาณของเสื้อผ้าออกกำลังกายแบบเรโทร มาในโทนสีที่สดใสและดูสบายตาไปในเวลาเดียวกัน
ประกอบไปด้วยแทร็กสูทใส่ออกกำลังกาย เสื้อสเวตเตอร์ กางเกงสเวต เสื้อยืด กางเกงขาสั้นในหลายคู่สี ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเสื้อผ้าออกกำลังกายในทศวรรษ 1980s และ 1990s เตรียมพร้อมวางจำหน่ายในหน้าเว็บไซต์ของ เซอร์จิโอ้ ทัคคินี่ ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ ติดตามราคาได้ในวันจำหน่าย ระหว่างนี้สามารถเข้าไปชมพรีวิวเพิ่มเติมได้ที่
ที่มา : https://hypebeast.com/2022/1/sergio-tacchini-spring-summer-2022-collection-info
ปิดท้ายลิสต์สัปดาห์นี้ไปกับคอลเล็กชั่นเสื้อผ้าสุดน่ารักจาก "วินด์ แอนด์ ซี" สตรีทแวร์สัญชาติญี่ปุ่นที่ก่อตั้งขึ้นโดย "ทาคาชิ คุมาไก" ดีไซน์เนอร์ สไตล์ลิสต์ และหนึ่งในช่างภาพที่มีชื่อเสียงมากที่สุดคนหนึ่งของญี่ปุ่น ที่ได้จับ Teenage Mutant Ninja Turtles หรือ เต่านินจา การ์ตูนสุดโด่งดังมาเป็นลายกราฟิกบนเสื้อผ้าคอลเล็กชั่นล่าสุดนี้ ที่เหมาะกับการใส่ออกไปไถสเก็ตบอร์ดตามวิถี สี่พี่น้องเต่า อันประกอบไปด้วย ลีโอนาร์โด, โดนาเทลโล, ไมเคิลแอนเจโล และ ราฟาเอล
เสื้อผ้าคอลเล็กชั่น Teenage Mutant Ninja Turtles x Wind And Sea ประกอบไปด้วยเสื้อฮู้ดดี้ เสื้อแขนยาว เสื้อยืด และกางเกงสเวต พ่วงมาด้วยสโลแกนอันโด่งดังจากการ์ตูนอย่าง "It’s Pizza Time!" หรือที่แปลตรงตัวได้ว่า "ถึงเวลากินพิซซ่าแล้ว!" ที่เป็นอาหารจานโปรดของ 4 เต่านินจา วางจำหน่ายพร้อมกันในวันที่ 29 มกราคมนี้ บนหน้าเว็บไซต์ของ วินด์ แอนด์ ซี ติดตามราคาของ Mutant Turtles x Wind And Sea ได้ในวันวางจำหน่าย เข้าไปชมพรีวิวของเสื้อผ้าคอลเล็กชั่นนี้กันก่อนได้ที่ Hypebeast.com