FEATURE

THIS WEEK DROP : Wallet Shaker ประจำสัปดาห์ที่ 2 เดือนกุมภาพันธ์ 2022



เดินทางมาถึงสัปดาห์ที่สองของเดือนกุมภาพันธ์ พร้อมกับเครื่องแต่งกายและแกดเจ็ตที่น่าสนใจที่เรานำมาบอกต่อใน "Waller Shaker" คอลัมน์แนะนำสินค้าชวน "กระเป๋าสั่น" สำหรับสายช็อปโดยเฉพาะ 


 

สำหรับ THIS WEEK DROP ประจำสัปดาห์นี้ มีไฮไลท์อยู่ที่สนีกเกอร์จากแบรนด์อย่าง Nike, New Balance และ PUMA เป็นตัวชูโรง ในขณะที่สตรีทแบรนด์อื่น ๆ ต่างก็ปล่อยของกันแบบรัว ๆ ประหนึ่งว่านัดกันมา อย่างสตรีทแบรนด์ Babylon กับแคปซูล Jackass Forever ต้อนรับการกลับมาของภาพยนตร์สุดเกรียนระดับตำนาน, สตรีทแบรนด์ PALACE กับทีมเบสบอล Detroit Tigers หรือจะเป็นเสื้อผ้าคอลเล็กชั่นล่าสุดจาก The North Face แบรนด์เอาต์ดอร์ชื่อดังก็ล้วนเผยโฉมกันออกมาแล้วในอาทิตย์นี้ 

Main Stand ขอเชิญทุกคนมาชมสินค้าเหล่านี้ไปพร้อม ๆ กัน 

 

1. Nike Air Jordan 1 HI'85 "College Navy" 

สิ้นสุดการรอคอย สำหรับหนึ่งรองเท้าที่มีคนรอคอยมากที่สุดอย่าง Nike Air Jordan 1 กับสี  "College Navy" สีพิเศษที่ออกมาเพื่อการเฉลิมฉลองให้กับชัยชนะของ "ไมเคิล จอร์แดน" ที่สามารถเอาชนะทีมแห่งมหาวิทยาลัยจอร์จทาวน์ไปได้ เมื่อวันที่ 29 มีนาคม ปี 1982 โดยสีดังกล่าวเป็นสีประจำทีมของทีมคู่แข่ง "Georgetown Hoyas" เป็นอีกหนึ่งโมเดล OG สีพิเศษที่ไม่เคยผลิตออกมาวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ มีเพียงแค่ต้นแบบจากปี 1985 ให้เห็นเท่านั้น เหล่าสนีกเกอร์เฮดที่เป็นนักสะสมไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง 

Nike Air Jordan 1 HI'85 "College Navy" เปิดตัวที่ราคา 6,700 บาท พร้อมวางจำหน่ายในวันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 9 โมงเช้าผ่านช่องทางออนไลน์ เข้าไปชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หน้าเว็บไซต์ของไนกี้ 

ที่มา : https://www.nike.com/th/launch/t/air-jordan-1-high-85-college-navy 

 

2. Nike Air Jordan 5 "Racer Blue" 

คู่ที่สองจาก Nike กับรุ่น Air Jordan 5 มาพร้อมกับซิลลูเอทคลาสสิกแบบที่ "ทิงเกอร์ แฮตฟิลด์" เคยออกแบบไว้เมื่อปี 1990 ในสีใหม่ที่ชื่อว่า "Racer Blue" ที่วางคัลเลอร์บล็อกอย่างเรียบง่าย แต่ยังชัดเจนในเอกลักษณ์แบบ Air Jordan 5 ประกอบกับวัสดุนูบัคและลิ้นรองเท้าที่สะท้อนแสงได้ เหมาะทั้งแก่การสะสมหรือนำไปแมตช์กับการแต่งตัวในลุคสตรีท 

Nike Air Jordan 5 "Racer Blue" เตรียมวางจำหน่ายในวันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 9 โมงเช้า ในหน้าเว็บไซต์ของไนกี้ เข้าไปชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ลิงก์ด้านล่าง 

ที่มา : https://www.nike.com/th/launch/t/air-jordan-5-racer-blue 

 

3. Nike Dunk High "Championship White and Red"  

คู่สุดท้ายจา Nike ประจำสัปดาห์นี้ ได้แก่รุ่น Dunk High รองเท้าทรงข้อสูงที่มาในสี "Championship White and Red" ที่ให้ความละม้ายคล้ายกับโมเดล Air Jordan 1 รุ่นคลาสสิก มาพร้อมกับซิลลูเอทดั้งเดิมของรุ่น Dunk และสีแดงที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากชัยชนะของทีมบาสเกตบอลในยุค 80s เป็นอีกหนึ่งโมเดลที่สะดุดตาและควรค่าแก่การสะสม 

Nike Dunk High "Championship White and Red" เตรียมวางจำหน่ายในวันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 9 โมงเช้า เช่นเดียวกันกับ Air Jordan 5 ในราคา 4,200 บาท เข้าไปเตรียมตัวจับจองกันได้ที่หน้าเว็บไซต์ของไนกี้ 

ที่มา :  https://www.nike.com/th/launch/t/dunk-high-championship-white-red 

 

4. New Balance 550 "Triple Black" 

รองเท้าจากแบรนด์ตัวอักษร "N" ที่ไม่ใช่ Nike แต่เป็น New Balance กับรุ่น 550 ที่มาในสี Triple Black ลุคดุดันที่ยังขายความเป็นสปอร์ตเรโทรออกมาอย่างเห็นได้ชัดไม่แพ้สีอื่น ๆ ในรุ่นเดียวกัน เป็นอีกขั้วของความคลาสสิกอย่างกับหลุดออกมาจากยุค 80s 

New Balance 550 "Triple Black" มาพร้อมวัสดุหนังพรีเมี่ยมสีดำล้วน เหมาะแก่การนำไปแต่งตัวในลุคแคชชวลหรือจะนำไปแต่งแบบลุคเนี้ยบก็ยังได้ วางจำหน่ายแบบเอ็กซ์คลูซีฟที่เว็บไซต์ Up There แล้วในราคา 180 ดอลลาร์สหรัฐ​ หรือราว 5,800 บาท รีบเข้าไปจับจองกันก่อนสินค้าหมด เพราะตอนนี้ก็เริ่มที่จะทยอยหายไปหลายไซส์แล้ว 

ที่มา : https://uptherestore.com/products/new-balance-bb550bbb 

 

5. STAPLE x PUMA Suede "Create From Division"  

การคอลแล็บกันระหว่าง PUMA สปอร์ตแวร์ชื่อดัง และ Staple Pigeon หรือที่เรียกสั้น ๆ ว่า STAPLE แบรนด์สตรีทแวร์ของ "เจฟฟ์ สเตเปิล" กราฟิกและแฟชั่นดีไซน์เนอร์จากนิวยอร์ก ซิตี้ ที่ส่งรองเท้า STAPLE x PUMA Suede "Create From Division" ออกมาเพื่อเป็นการร่วมเฉลิมฉลองมรดกของจีน อันเป็นสายเลือดส่วนหนึ่งของตัวเขาเองด้วย เป็นควันหลงจากการฉลองเทศกาลตรุษจีนที่ผ่านมาไม่นานนี้ 

STAPLE x PUMA Suede "Create From Division" เป็นรองเท้าหนังกลับที่มาในสีเทาอ่อนและมีการบุภายในด้วยสีดำ ตัวรองเท้ายังมีการซ่อนดีเทลอย่างการเย็บด้ายสีแดงตัดกับสีรองเท้าและยังซ่อนลายปักรูปนกพิราบเอาไว้ อันเป็นเครื่องหมายแทน "Staple Pigeon" สตรีทแบรนด์ของเจฟฟ์ 

พร้อมวางจำหน่ายแล้ววันนี้ในหน้าเว็บไซต์ของ Staple Pigeon ในราคา 120 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 3,900 บาท ชมพรีวิวได้ที่ HYPEBEAST.com 

ที่มา : https://hypebeast.com/2022/2/staple-puma-suede-create-from-division-release-date 

 

6. Champion × ANREALAGE CAPSULE COLLECTION

แบรนด์สตรีทแวร์ "ANREALAGE" สัญชาติญี่ปุ่นที่ก่อตั้งโดยดีไซน์เนอร์ชาวญี่ปุ่น "คุริฮิโกะ โมรินากะ" มาตั้งแต่ปี 2003 และยังคงโลดแล่นอยู่บนโฉมหน้าของวงการสตรีทแวร์อย่างต่อเนื่อง ในฐานะแบรนด์ที่เน้นรายละเอียด "สมจริง", "เหนือจริง" และ "ตามสมัย" ตามคอนเซ็ปต์ของแบรนด์ (ตามชื่อ ANREALAGE ที่มาจากคำว่า "Real", "Unreal" และ "Age"

ร่วมจับมือกับ Champion สปอร์ตแบรนด์สัญชาติอเมริกันสุดคลาสสิกที่ฮิตติดลมบนมาเป็นเวลานาน ปล่อยคอลเล็กชั่นเสื้อผ้าที่ร่วมออกแบบด้วยกันมาให้สตรีทแฟชั่นนิสต้าเลือกช็อปกัน Champion × ANREALAGE CAPSULE COLLECTION มีให้เลือกตั้งแต่ฮูดดี้ เสื้อยืด เสื้อคลุม รวมไปถึงกระโปรง เป็นคอลเล็กชั่นเสื้อผ้าที่มีให้เลือกทั้งไอเท็มของผู้หญิงและชาย 

ราคาเริ่มต้นที่ 16,500 เยนหรือราว 4,600 บาท เข้าไปชมเพิ่มเติมได้ที่หน้าเว็บไซต์ของ ANREALAGE 

ที่มา : https://www.anrealage.com 

 

7. PALACE "Detroit Tigers" 

คอลเล็กชั่นเสื้อผ้าจาก "PALACE" สตรีทแวร์สัญชาติอังกฤษที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2009 และเริ่มมีชื่อเสียงมาจากการทำเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายเพื่อกีฬาสเก็ตบอร์ด อีกทั้งยังมีทีมสเก็ตบอร์ดเป็นของตัวเอง เปิดตัวแคปซูลเสื้อผ้าในคอลเล็กชั่นล่าสุดใน PALACE "Detroit Tigers" จากการร่วมงานกันระหว่างแบรนด์และทีมเบสบอล Detroit Tigers แห่งรัฐดีทรอยต์ ประเทศสหรัฐอเมริกา อันเป็นผลผลิตมาจากความหลงใหลในเมืองดีทรอยต์ ที่คนจากทีม PALACE เคยมาเยือนและมักจะกลับมาบ่อย ๆ 

เสื้อผ้าในคอลเล็กชั่นนี้ ถูกนำด้วยตัวอักษร "D" แทนคำว่า Detroit รวมถึงมาสคอตของทีมที่เป็นรูปเสือ อีกทั้งยังโดดเด่นด้วยสีประจำทีมอย่างสีขาว สีส้ม และสีกรมท่า มีให้เลือกตั้งแต่เสื้อยืด หมวก สเวตเตอร์ ฮูดดี้ และแจ็คเก็ต พร้อมวางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ช่องทางออนไลน์ ติดตามราคาเพิ่มเติมได้ที่หน้าเว็บไซต์ของ PALACE 

ชมพรีวิวได้ที่ลิงค์ด้านล่าง 

ที่มา : https://hypebeast.com/2022/2/palace-skateboards-detroit-tigers-collaboration-release-details 

 

8. Babylon "Jackass Forever" Capsule 

สตรีทแวร์จากลอสแอนเจลิส แคลิฟอร์เนีย "Babylon" กับคอลเล็กชั่นล่าสุดที่ได้ร่วมกันกับ "Jackass" กลุ่มคอมเมเดี้ยนที่มีชื่อเสียงมาจากการเล่นตลกแบบเจ็บตัว อันประกอบไปด้วยสมาชิกอย่าง จอห์นนี่ น็อกซ์วิลล์, สตีฟ โอ หรือ แบม มาร์เกร่า และอื่น ๆ อีกมากมาย ที่เคยผลิตทีวีโชว์ที่ชื่อว่า Jackass ออกฉายทางช่อง MTV และทางภาพยนตร์อีกเป็นจำนวนมาก 

ล่าสุดกับภาพยนตร์ "Jackass Forever" ที่เปรียบเสมือนการหวนคืนจอในรอบเกือบ 10 ปี เพื่อเป็นการต้อนรับเหล่าสมาชิกชมรมคนเจ็บตัวกลับสู่จอหนัง ทางกลุ่ม Jackass ก็ได้ร่วมกับ Babylon ส่งเสื้อผ้าคอลเล็กชั่นสุดพิเศษนี้ออกมาให้แฟน ๆ ได้เก็บสะสมกัน มีให้เลือกตั้งแต่ฮูดดี้ คาร์ดิแกน เสื้อยืด เสื้อเชิ้ต โดยมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 50 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 1,600 บาท เข้าไปชมเพิ่มเติมได้ที่หน้าเว็บไซต์ของ Babylon 

ที่มา : https://babylon.la/collections/shop 

 

9. The North Face "The Light Comfort" Collection  

แบรนด์เอาต์ดอร์สัญชาติอเมริกันอย่าง "The North Face" กับคอลเล็กชั่นเสื้อผ้าล่าสุดที่เน้นการส่วมใส่เพื่อความสบายเป็นหลัก ตามชื่อ "The Light Comfort" เป็น Everyday Active Wear ที่เหมาะกับการสวมใส่ในทุก ๆ วัน เพิ่มความยืดหยุ่นมากขึ้นด้วยเส้นใยไฟเบอร์ธรรมชาติ ประกอบกับกรรมวิธีในการผลิตอย่างการถักทออย่างละเอียด ทำให้เสื้อผ้าคอลเล็กชั่นนี้ เหมาะแก่การนำไปใส่ออกกำลังกาย เพราะเป็นเสื้อผ้าที่ดูดซับความชื้นได้ดีเยี่ยม

ประกอบไปด้วยเสื้อสเวตเตอร์ กางเกงสเวต เสื้อโปโล และเสื้อยืด ที่ค่อย ๆ ทยอยออกมาจำหน่ายตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงเดือนมีนาคม สำหรับทั้งเพศหญิงและเพศชาย วางจำหน่ายสุดเอ็กซ์คลูซีฟบนหน้าเว็บไซต์ของ Goldwin มัลติสโตร์จากประเทศญี่ปุ่น มีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 12,650 เยน หรือราว 3,500 บาท เข้าไปชมรายละเอียดได้ที่หน้าเว็บไซต์ของ Goldwin 

ที่มา : https://www.goldwin.co.jp/ap/s/s?search=comfort&fq=bd:GDW01 

 

10. SWATCH "Clear" Collection  

นาฬิกาจาก "Swatch" แบรนด์สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1983 ผู้เดินสวนทางตรงกันข้ามกับแบรนด์นาฬิกาหรูหลายแบรนด์จากประเทศเดียวกันที่เน้นการทำงานคราฟต์ โดยเป็นการตีตลาดแบบเข้าถึงได้ง่ายมากกว่าด้วยราคาระดับกลางที่มาพร้อมแบตเตอรี่สุดอึด เปิดตัวคอลเล็กชั่นใหม่ใน Clear Collection ที่เป็นการนำนาฬิกา 4 รุ่นมาทำให้เป็นแบบใสจนมองเห็นกลไกภายในทั้งหมด ให้ความรู้สึกเหมือนนาฬิกาเรโทรจากยุค 80s และมินิมอลแบบสมัยใหม่ไปในเวลาเดียวกัน 

ประกอบไปด้วย Clearly Big Bold, Clearly Gent, Clearly New Gent และ Clearly Skin พร้อมการปฏิบัติการณ์จากชิป NFC หรือ Near-field communication ที่เอื้ออำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวัน สามารถใช้จ่ายเงินแทนบัตรเดบิตหรือเครดิตได้ ผ่านการใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟน ซึ่งจากข้อมูลตามเว็บไซต์ของ Swatch ระบบดังกล่าวก็เตรียมรองรับการใช้งานเร็ว ๆ นี้

ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 2,800 บาท ไปจนถึง 3,700 บาท ชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หน้าเว็บไซต์ของ Swatch 

ที่มา : https://www.swatch.com/th-th/clear.html 



AUTHOR

ณัฐพล ทองประดู่

Memento Vivere / Memento Mori
     


PHOTO

ภราดร ภราดร

อยากจะทำให้ดี ไม่ใช่แค่อยากจะทำให้เป็น
     


x