Main Stand ขออาสาพาทุกคนมาอัปเดตสินค้าไลฟ์สไตล์กันอีกครั้ง ไม่ว่าจะดูไว้เป็นของขวัญให้ใคร จะซื้อมาใช้เอง หรือจะให้เราเป็นผู้อัปเดตเทรนด์ให้เฉย ๆ ก็ย่อมได้ ว่ามีอะไรกำลังเป็นที่นิยมอยู่บ้าง หรือถ้าใจอยากช็อปแล้วของจากแต่สัปดาหที่แล้วยังไม่เข้าตาพอ เราขอเป็นผู้รวมรวบมาให้อีกครั้งใน Wallet Shaker สัปดาห์นี้
มีอะไรที่น่าสนใจบ้าง ตามมาดูไปพร้อมกับเราได้เลย
ไฮไลท์ประจำสัปดาห์นี้ เปิดด้วยแบรนด์สตรีทแวร์ไฮเอนด์ชื่อดังขวัญใจสตรีทแฟชั่นนิสต้า กับ "Supreme x The North Face" คอลเล็กชั่น Fall 2021 เสื้อผ้าที่ร่วมงานกับ "The North Face" แบรนด์เอาต์ดอร์สัญชาติอเมริกันผู้เลื่องชื่อ ร่วมกันปล่อยเสื้อผ้าต้อนรับฤดูใบไม้ร่วง ประกอบไปด้วย Nuptse Jacket หรือแจ็คเก็ตขนห่าน, Mountain Jacket ที่เน้นความเบาและกันน้ำ และ Fleece Jacket รุ่นทำเลียนแบบขนสัตว์ ซึ่งทั้งหมดเป็นรุ่นขายดีจาก The North Face รวมไปถึงอุปกรณ์ต่าง ๆ ไล่มาตั้งแต่ หมวก ผ้าพันคอ ถุงนอน และกระเป๋า
ความพิเศษของ Supreme x The North Face Fall 2021 คือลายเสื้อผ้าและอุปกรณ์ทั้งหมดจะเป็นลายเดนิมหรือลายยีนส์ที่ผ่านการ "ฟอกขาว" (Bleached) มาแล้ว จะมีสองสีเท่านั้น ได้แก่ฟ้าและดำ ทำให้เสื้อผ้าแคปซูลนี้มีเอกลักษณ์มากยิ่งขึ้นและพร้อมให้จับจองกันแล้วที่หน้าเว็บไซต์ของซูพรีม เข้าไปชมรายละเอียดเพิ่มเติมกันได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
คอลเล็กชั่นเครื่องแต่งกายจาก Puma ที่ร่วมงานกับ "ดูอา ลิป้า" ศิลปินหญิงป๊อปชาวแอลเบเนีย เจ้าของเพลงฮิตอย่าง "New Rules", "Levitating" หรือ "Don’t Start Now" จนถึงตอนนี้เธอได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในศิลปินที่ประสบความสำเร็จเร็วที่สุดคนหนึ่ง การันตีด้วยรางวัลศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยมในปี 2019 จากเวทีแกรมมี่ อวอร์ด อีกทั้งยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงอีก 6 สาขาในเวทีเดิมเมื่อครั้งล่าสุดที่ผ่านมา ได้แก่ Record of the Year, Album of the Year, Song of the Year, Best Pop Solo Performance, Best Pop/Duo Group Performance และ Best Pop Vocal Album (ได้รางวัลในสาขา Best Pop Vocal Album)
Dua Lipa x PUMA "Flutur" เป็นเสื้อผ้าที่ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากแฟชั่นยุค 90s โดยคำว่า "Flutur" ในภาษาอัลเบเนียแปลว่าผีเสื้อ อีกหนึ่งไอเดียหลักในการออกแบบเสื้อผ้าคอลเล็กชั่นนี้ ซึ่งเธอบอกว่ามันยังเป็นสัญลักษณ์ที่แสดงถึงการเปลี่ยนแปลง ความหวัง และการเปลี่ยนรูป เสื้อผ้าในคอลเล็กชั่นนี้มีให้เลือกด้วยกันทั้งหมด 3 อย่างได้แก่ เสื้อยืด ฮู้ดดี้ และรองเท้า ราคาเริ่มต้นที่ 35 ดอลลาร์สหรัฐหรือราว ๆ 1,100 บาท จะวางจำหน่ายในวันพรุ่งนี้ที่หน้าเว็บไซต์ของพูม่า
เข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่
https://us.puma.com/us/en/puma/dua-lipa-collection
3. HUMAN MADE "Holiday Capsule"
"นิโก้" หนึ่งในศิลปิน, โปรดิวเซอร์, ดีเจ แห่งวง Teriyaki Boyz เจ้าของเพลง "Tokyo Drift (Fast & Furious)" เพลงประกอบภาพยนตร์ The Fast and the Furious: Tokyo Drift และแฟชั่นดีไซนเนอร์ชาวญี่ปุ่นผู้มีอิทธิพลมากที่สุดในวงการแฟชั่นและการออกแบบ ผ่านการร่วมงานกับศิลปินระดับโลกมาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็น คานเย เวสต์, ฟาร์เรลล์ วิลเลียมส์ หรือ เวอร์จิล อาโบลห์
เขาเป็นผู้ก่อตั้งแบรนด์ "A Bathing Ape" หรือ "BAPE" ในปี 1993 และได้กลายมาเป็นหนึ่งในแบรนด์สตรีทแวร์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดแบรนด์หนึ่ง ปัจจุบันเขารับหน้าที่เป็นผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ให้กับ Kenzo แฟชั่นเฮาส์สัญชาติฝรั่งเศสโดยคนญี่ปุ่น ที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1970
นอกจากทั้งหมดที่กล่าวมา นิโก้ยังมีอีกแบรนด์เสื้อผ้าชื่อ HUMAN MADE ซึ่งเป็นที่จับตามอง เพราะแบรนด์ดังกล่าวก็เป็นสตรีทแวร์ของ Nigo ที่ได้รับความสนใจในแวดวงแฟชั่นเป็นอย่างมาก โดยได้ร่วมงานกับศิลปินหรือแบรนด์ดังมาแล้วอย่าง Adidas, KAWS หรือ Lil Uzi Vert เพื่อเป็นการต้อนรับเทศกาลวันหยุดส่งท้ายปี HUMAN MADE จึงได้ปล่อยเสื้อผ้า Holiday Capsule ออกมาให้แฟน ๆ ได้จับจองกันผ่านทางเว็บไซต์ ประกอบไปด้วยแจ็คเก็ต เสื้อยืด สเวตเตอร์ แก้ว และตุ๊กตากอด นับว่าเป็นไอเท็มที่โคซี่เหมาะแก่การใส่ในฤดูแบบนี้
ราคาเริ่มต้นของ HUMAN MADE "Holiday Capsule" อยู่ที่ 3,850 เยนหรือราว 1,100 บาท เข้าไปเลือกไอเท็มสุดน่ารักกันได้แล้วที่หน้าเว็บไซต์ของ HUMAN MADE
https://humanmade.jp/collections
หนึ่งในไฮไลท์ของกีฬาโตเกียวโอลิมปิก 2020 ที่ผ่านมา คือการบรรจุกีฬาเซิร์ฟบอร์ดเข้าเป็นหนึ่งในกีฬาที่มีการแข่งขันอย่างเป็นทางการเคียงคู่กับกีฬาปีนหน้าผา สเกตบอร์ด และคาราเต้ ตลอดการแข่งขันตั้งแต่ต้นจนจบมีหนึ่งบุคคลที่ได้รับความสนใจเป็นพิเศษได้แก่ "คาโนอะ อิงาราชิ" นักเซิร์ฟลูกครึ่งญี่ปุ่น-อเมริกัน อดีตรุกกี้ที่มีอายุน้อยที่สุดในการแข่งขัน World Surf League ปี 2016 และชนะรางวัลที่หนึ่งในการแข่งขัน Vans U.S. Open WSL ประจำปี 2017 และ 2018 สองปีติด อีกทั้งล่าสุดก็เพิ่งจะไปคว้าเหรียญเงินจากโอลิมปิกมาหมาด ๆ
นี่คือการร่วมงานกันของนักกีฬาโต้คลื่นที่มาแรงที่สุดคนหนึ่งกับ Casio ในไลน์นาฬิกา G-Shock รุ่น GBX-100KI-1 ซึ่งเป็นรุ่นที่สองที่เขาได้ร่วมทำกับ G-Shock พร้อมด้วยเทคโนโลยี "Shock Resistant" ทนต่อแรงกระแทก อันเป็นลักษณะเฉพาะของไลน์นาฬิกาดังกล่าว สามารถกันน้ำได้ลึกสุด 200 เมตร วัสดุทำจากเรซิ่นและสแตนเลสสตีลโลหะกันสนิม มีความคงทนตามแบบนาฬิกาสายลุย
G-Shock "Kanoa Igarashi" GBX-100KI-1 วางจำหน่ายแล้วที่หน้าเว็บไซต์ HBX.com เปิดตัวที่ราคา 425 ดอลลาร์สหรัฐหรือราว 14,000 บาท
เข้าไปชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
ดวงประจำสัปดาห์ของสนีกเกอร์เฮดในอาทิตย์นี้มีแววเสียเงินกันแล้ว เมื่อ Nike เตรียมปล่อย Air Jordan 1 รุ่นคู่บุญของแบรนด์ออกมาอีกครั้ง แต่คราวนี้ไม่ใช่คู่สีแดงหรือส้มสุดคลาสสิก แต่เป็นรุ่น "Craft" ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการทำงานฝีมือ ชนิดที่ว่าค่อย ๆ แปะเข้าด้วยกันแบบแผ่นต่อแผ่น
แม้ว่ารองเท้าคู่ดังกล่าวจะไม่ได้ผ่านการประกอบขึ้นมาจากมือแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ลูกเล่นของ Air Jordan 1 "Craft" ก็คราฟต์สมชื่อ เพราะวัสดุในแต่ละส่วนนั้นมีความหลากหลาย ประกบเข้าด้วยกันไว้ประหนึ่งงานคอลลาจ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ผ้าใบ นูบัค และการใช้หนังแบบนุ่ม ผนวกกับสีที่ดูแปลกตาแบบที่ไม่ค่อยได้เห็นบ่อย ๆ ใน Air Jordan 1 สักเท่าไหร่ ทำให้รองเท้าคู่นี้อาจจะกลายเป็นอีกหนึ่งในรองเท้าสะสมสำหรับสนีกเกอร์เฮดได้ไม่ยาก และใครจะไปรู้ว่าในอนาคตจะมีราคาสูงไปถึงเท่าไหร่
ก่อนที่จะผ่านการรีเซล เข้าไปจับจอง Nike Air Jordan 1 "Craft" กันได้เวลาเก้าโมงเช้าของวันที่ 18 ธันวาคม ที่หน้าเว็บไซต์ของ Nike.com ในราคา 6,100 บาท
https://www.nike.com/th/launch/t/air-jordan-1-craft
แม้ว่าจะเลยเทศกาลฮาโลวีนมานานแล้ว แต่รองเท้าสนีกเกอร์จาก Nike คู่นี้ที่กำลังจะวางจำหน่ายพร้อมกันกับ Nike Air Jordan 1 "Craft" ก็น่าสนใจไม่น้อย เพราะนี่เป็นอีกหนึ่งรุ่นยอดฮิตคู่บุญของ Nike อย่างรุ่น Air Force 1 หรือที่มีชื่อเล่นว่า "อัปทาวน์" ที่แต่งกับอะไรก็เข้ากันง่ายไปหมด
ปกติแล้ว Air Force 1 รุ่นยอดฮิตมักจะเป็นรุ่นสีขาวล้วน แต่ถ้าหากจะแปลกก็ต้องแปลกให้สุดกับ "Purple Skeleton" คู่สีม่วงที่มาพร้อมกับลายกราฟิกเหมือนรูปเอ็กซ์เรย์กระดูกเท้าที่อยู่ด้านข้าง ลามไปถึง Insole ด้านใน นอกจากนี้ยังมีรายละเอียดอย่างพื้นรองเท้าที่เรืองแสงในที่มืด เพิ่มความหลอนปนเท่เข้าไปอีก ทำให้นึกถึง Nike Air Max Glow Collection ที่ออกมาในปี 2013 หรือแม้กระทั่ง "Skeleton" ลายเดียวกันแต่คนละสีที่ออกมาในช่วงเทศกาลฮาโลวีนปี 2018
เปิดตัวที่ราคา 5000 บาท เหมาะทั้งแก่การซื้อไปเก็บและใส่ไปงานแฟนซี สำหรับใครที่สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
https://www.nike.com/th/launch/t/air-force-1-purple-skeleton
พ้นจากรองเท้าสนีกเกอร์กันมาแล้ว มาดูทางฝั่งรองเท้ากึ่งแคชชวลกึ่งทางการกันบ้างกับ Dr Martens x NEIGHBOURHOOD การร่วมงานกันระหว่างแบรนด์รองเท้าหนังเก่าแก่จากประเทศอังกฤษที่ได้จับมือร่วมกับแบรนด์สตรีทแวร์มาแรงจากประเทศญี่ปุ่นที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1994 ที่เข็นรองเท้าบูทโมเดลคลาสสิกลายพิเศษออกมาให้แฟน ๆ ได้จับจองกันในรุ่น 1461 แบบข้อต่ำ และรุ่น 2976 ที่เป็น Chelsea Boots หรือข้อสูง
แม้ว่าจะไม่ได้เป็นดีไซน์ที่หวือหวา แต่ Dr.Martens x NEIGHBOURHOOD ก็เต็มไปด้วยลูกเล่น ที่มีใส่ลายเหมือนกับการสะบัดสีขาวจากแปรงทาสีลงบนตัวรองเท้าที่เป็นสีดำอย่างไม่มีแพตเทิร์น แสดงถึงความจัดจ้านตามแบบย่านฮาราจูกุ ที่ที่แบรนด์นี้ถือกำเนิดขึ้น อีกทั้งบริเวณส้นรองเท้ายังมีการแปะฉลากลงตราประทับแบรนด์ NEIGHBOURHOOD EST.1994 TOKYO ประกาศให้รู้ความเป็นมา
ด้วยมูลค่าของงานคราฟต์แบบด็อกมาร์ตินและจากชื่อเสียงของ NEIGHBOURHOOD ทำให้ราคาของรองเท้าคู่ดังกล่าวอยู่ที่ 279 ยูโร หรือประมาณ 10,500 เข้าไปชมเพิ่มเติมที่หน้าเว็บไซต์ของ Dr.Martens กันได้เลย
อีกหนึ่งสินค้าที่ควรค่าแก่การสะสมสำหรับคนรักกล้องหรือแฟน ๆ เคป๊อป เมื่อผู้คร่ำหวอดแห่งวงการกล้องอย่าง Fuji จับมือกับ บอยแบนด์จากประเทศเกาหลีใต้ที่กำลังโกอินเตอร์สุด ๆ อย่าง "BTS" ร่วมกันปล่อยกล้อง FujiFilm Instax Mini 11 กล้องโพลารอยด์รุ่นขายดีจากแบรนด์ออกมาในลายพิเศษ BTS Butter Edition ที่มาในสีเหลืองประหนึ่ง "ก้อนเนย" เพราะตัวกล้องได้รับแรงบันดาลใจมาจากซิงเกิลของวงอย่างเพลง "Butter" ที่ปล่อยออกมาในช่วงกลางปีที่ผ่านมา
FujiFilm Instax Mini 11 มาพร้อมกับ เลนส์ 60 มิลลิเมตร พร้อมความเร็วชัตเตอร์ ½ - 1/250 วินาที ซึ่งเป็นลักษณะจำเพาะเหมือนกับ Instax Mini 11 ทั่วไป ต่างกันแค่ที่ตัวนี้จะมีลายและสีพิเศษเท่านั้น
อาร์มี่คนไหนที่สนใจหรือใครที่กำลังมองหากล้องโพลารอยด์ลายหรือสีที่ไม่ซ้ำกับคนอื่น เตรียมตัวซื้อได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เพราะมีวางจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการแล้วที่ Big Camera และ Wonder Photo Shop by BIG Camera ทุกสาขาทั่วประเทศ
https://www.bigcamera.co.th/news/new-instax-mini-11-bts-butter.html
อีกหนึ่งไอเท็มต้อนรับฤดูหนาว เมื่อ Better World Fragrance House แบรนด์เทียนหอมจาก "เดรก" ศิลปินฮิปฮอปจากโตรอนโต แคนาดา เพิ่งจะเพิ่มกลิ่นใหม่ออกมาต้อนรับลมหนาวโดยเฉพาะ ในกลิ่น "Winter Warmth" หรือแปลเป็นไทยก็จะเป็นชื่อที่ชวนขนลุกหน่อยๆ ว่า "ความอบอุ่นในฤดูหนาว" เป็นกลิ่นที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากผลไม้นานาชนิด ให้ความรู้สึกแบบฟรุตตี้ รวมไปถึงกลิ่นไม้แบบวูดดี้ ประกอบไปด้วยมินต์ แอปเปิล สตรอว์เบอร์รี่อ่อน ๆ และดอกเทียน เหมาะแก่การจุดแล้วนอนอ่านหนังสือเล่มโปรดอยู่ที่บ้านในช่วงวันหยุด
ถึงในหน้าเว็บไซต์จะบอกว่ากลิ่นดังกล่าวจะทำให้ระลึกถึงความทรงจำของการเดินในเมืองช่วงฤดูหนาว แต่ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็สามารถใช้ได้ทั้งสิ้นเพื่อการพักผ่อน Better World Fragrance House "Winter Warmth" วางจำหน่ายแล้วในราคา 48 ดอลลาร์สหรัฐหรือราว 1,600 บาท ที่หน้าเว็บไซต์ของ Better World Fragrance
https://www.betterworldfragrancehouse.co/products
ชิ้นสุดท้ายสำหรับสัปดาห์นี้ที่เพิ่งเปิดตัวไป เอาใจเกมเมอร์โดย DXRacer ที่ได้ร่วมกันทำเก้าอี้เกมมิ่งกับสตรีทแวร์สายเลือดไทยมาแรงอย่าง "คาร์นิวาล" ที่เปิดตัว "D5000 Gaming Chair" พร้อมให้จับจองไปนั่งกันแล้ว ไม่ว่าจะสำหรับการเล่นเกมหรือนั่งทำงานเป็นเวลานาน
เก้าอี้ตัวนี้ถูกออกแบบมาตามหลักสรีรศาสตร์ตามแบบเก้าอี้สุขภาพที่เป็นที่นิยมในปัจจุบัน ที่จะช่วยให้ผู้นั่งนั่งได้สบายแบบไม่มีปวด เพราะเบาะจะรองรับกระดูกสันหลังตั้งแต่บริเวณเชิงกรานไปจนถึงต้นคอ เหมาะแก่การนั่งเป็นเวลานาน ไม่ว่าจะเล่นเกมหรือทำงาน วัสดุของเก้าอี้ทำมาจากโฟมคุณภาพดีที่ห่อด้วยหนังสังเคราะห์ เบาะหลังปรับได้ 12 ระดับและปรับได้มากสุด 135 องศา มีหมอนรองคอ COOLING GEL FOAM ที่ให้ความสบายแก่คอและไหล่ ไปจนถึงบริเวณแขนที่ปรับได้ถึง 4 ทิศทาง
นอกจากนี้ DXRacer x CARNIVAL® "D5000 Gaming Chair" ยังรับน้ำหนักได้มากสุด 110 กิโลกรัม มาพร้อมล้อขนาด 6 มิลลิเมตร 5 ล้อ เพื่อความง่ายต่อการเคลื่อนย้าย เปิดให้ซื้อแล้วในราคา 14,990 บาท สำหรับลูกค้า Gold Member ของคาร์นิวาล รับส่วนลดเพิ่มอีก 10 เปอร์เซ็นต์ แต่ขอแสดงความเสียใจด้วย เพราะไอเท็มนี้ดูจะชวนให้เกมเมอร์สายสตรีทแฟชั่นกระเป๋าเงินสั่นเป็นพิเศษ ขายหมดไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว