ปัญหานี้ก่อให้เกิดผลกระทบทั่วโลก มาตั้งแต่ต้นปี...ทุกอุตสาหกรรม ทุกธุรกิจ ทุกอาชีพ ล้วนหนีไม่พ้น กระทั่งพรีเมียร์ลีกเองก็ต้องเลื่อนการแข่งขันออกไปจนถึงวันที่ 30 เมษายน ทำให้การคว้าแชมป์ของลิเวอร์พูลต้องเลื่อนออกไปอีก แม้ว่าต้องการชัยชนะอีกเพียง 2 เกมก็ตาม
อย่างไรก็ตามช่วงขวบปีที่ผ่านมาต้องบอกว่าเป็นปีที่ยอดเยี่ยมของ “หงส์แดง” จริงๆ พวกเขาโดดเด่น ทั้งใน และนอกสนาม...
553 ล้านปอนด์ คือ ตัวเลขรายได้ยอดรวมของลิเวอร์พูลเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ลบรายจ่าย เหลือกำไรก่อนหักภาษี 42 ล้านปอนด์ จากรายได้ทั้งหมด มาจากฝ่ายออนไลน์แตะ 100 ล้านปอนด์
ลิเวอร์พูลเป็นหนึ่งในทีมพัฒนาคอนเทนต์ออนไลน์ได้ดีเยี่ยมมาโดยตลอด ตั้งแต่ "อินไซด์แอนฟิลด์" ไล่มาถึงคลิปสนุกๆ จับนักเตะมาทำกิจกรรมน่ารักๆ หลายครั้ง
กระทั่งถึงชิ้นล่าสุด ยิ่งตอกย้ำความเป็นผู้นำในโลกออนไลน์ ด้วยคอนเทนต์สุดปังจาก "ชาวเกาะ" ในนามบริษัท "เทพผดุงพรมะพร้าว" ผู้ผลิตโปรดักท์เกี่ยวกับน้ำมะพร้าวสัญชาติไทย ที่เข้าไปเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการให้ลิเวอร์พูลตั้งแต่ปี 2016
Photo : www.tcc-chaokoh.com
เริ่มด้วยจับรูปนักเตะมาแปะบนกล่องผลิตภัณฑ์ ตามด้วยกิจกรรมอีกมากมาย ทั้งไทยและต่างประเทศ
นอกจากนี้ ยังมีคลิปวีดีโอสอนทำอาหารไทย โดยมีน้ำกะทิเป็นตัวชูโรง รังสรรค์จากฝีมือ โมนา เนมเมอร์ นักโภชนาการสาวสวยประจำทีม
อย่างไรก็ตาม คอนเทนต์ชิ้นล่าสุด ซึ่งเป็นการสร้างสรรค์ร่วมกันระหว่างทีมงานสโมสรลิเวอร์พูลและกะทิชาวเกาะ คือ ช็อตแจ้งเกิดอย่างแท้จริง
ภาพยนตร์โฆษณาตัวใหม่ ร้อยเรียงเรื่องราวน่าสนใจมาก จับเอานักเตะอย่าง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน, โรแบร์โต ฟิร์มีโน่, เดยัน ลอฟเรน, โฌแอล มาทิป และ เคอร์ติส โจนส์ มาสวมบทครีเอทีฟ ประชุมหาแนวทางนำเสนอเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ "ชาวเกาะ"
"เฮนโด้" ฐานะกัปตันทีม รับบทเป็นหัวหน้าด้วยแววตาดุดันชวนอมยิ้ม
Photo : www.liverpool.com
โรเบิร์ตสัน กลายเป็นลูกน้องคนสนิท พยายามเสนอไอเดียหลากหลาย แม้ส่วนใหญ่จะใช้ไม่ได้ก็ตามที แต่ก็ทำให้ไอเดีย #klopponuts ฮิตติดเป็น Viral ทางTwitter ในช่วงข้ามคืน
ส่วนเคอร์ติส โจนส์ น้องเล็กสุดในห้อง มีความคิดอยากนำเสนอ ทว่าโดนเบรคจากรุ่นพี่แทบทุกครั้งเช่นกัน
ขณะที่ลอฟเรน อยู่ในข่ายผู้มากประสบการณ์ ทำท่าทีเป็นที่ปรึกษา คอยคอมเมนต์ไอเดียคนอื่นๆ
ทางด้านโฌแอล มาทิป ถือเป็นตัวเอกของคลิปนี้ อธิบายความรู้เกี่ยวกับตัวผลิตภัณฑ์ เพียงแค่ความรู้เหล่านั้น ไม่ได้ต่อยอดไปถึงไอเดียมากนัก กลายเป็นเรื่องขำขันเพิ่มไปอีกทั้งที่ในชีวิตจริง แฟนบอลลิเวอร์พูลต่างรู้กันว่าปราการหลังแคเมอรูน ค่อนข้างพูดน้อย คลิปนี้จึงสร้างความแปลกประหลาดใจพอสมควร
ถึงขนาด เยอร์เกน คล็อปป์ ยังยอมรับว่า นี่เป็นครั้งแรกที่เห็นมาทิปพูดเยอะขนาดนี้
Photo : www.liverpool.com
ท้ายสุด โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ นี่คือตัวขโมยซีน บุคลิกขี้เล่นตามสไตล์คนละติน เดินเข้าห้องประชุมเป็นคนสุดท้าย
พูดไม่เยอะ แต่ปล่อยวลีเด็ดๆทุกครั้ง โดยเฉพาะช็อตยกมือช่วงคนตื้อตัน นึกว่าจะมีไอเดียเด็ดๆ ปรากฎว่าถามหาที่ชาร์จโทรศัพท์ซะงั้น เล่นเอาเฮนโด้หัวเสียจนเดินออกนอกห้องตามบทบาท
บทสรุปมาจบโดย โรเบิร์ตสัน และ ฟิร์มีโน่ ยืนถ่ายรูปกับฉากง่าย ๆ กับบทสรุป DRINK WITH SMILE พร้อมเสียงกีตาร์แกว่ง ๆ ทว่าไม่สำคัญแล้ว เพราะเนื้อหาก่อนหน้านี้ ชนะเลิศไปแล้ว
ไม่แน่ใจว่าเป็นครั้งแรกหรือไม่ แต่คงมีไม่บ่อย สำหรับคลิปโฆษณาแปลกใหม่ขนาดนี้ จากทีมฟุตบอลทีมหนึ่ง
ความน่าชื่นชมนี้ สมควรถูกส่งต่อไปยังทีมงานเบื้องหลังทุกคน ทุกขั้นตอน ทุกรายละเอียด มาจากความคิดอย่างเหนือชั้น และที่สำคัญ คือ การทำให้นักเตะ สวมบทนักแสดงได้อย่างยอดเยี่ยม ดีไม่แพ้บนพื้นสนามหญ้า เพิ่มรอยยิ้มให้กับผู้ชม ท่ามกลางสถานการณ์ตึงเครียดของสภาวะโรคระบาดโควิด-19 ที่แผ่กระจายไปทั่วโลก
ถึง ณ ตอนนี้ ไม่แปลกใจกับการเติบโตครองตลาดออนไลน์ของลิเวอร์พูล ที่พยายามนำเสนอมุมมองใหม่ๆ อยู่เรื่อยๆ
เพราะโลกทุกวันนี้ ฟุตบอลไม่ได้มีแค่ผลการแข่งขัน แม้ว่าลิเวอร์พูลตกรอบฟุตบอลถ้วยรายการใหญ่ที่สุดในยุโรปอย่างยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ไปแล้ว แต่นั่นไม่ใช่เรื่องที่จะมาสร้างผลกระทบอะไรต่อการตลาดที่แข็งแกร่งของลิเวอร์พูลได้เลย พวกเขายังมีแรงขับเคลื่อนพร้อมรายได้มหาศาลนอกสนาม ซึ่งลิเวอร์พูลควรได้รับเสียงปรบมือกับ "คอนเทนต์แห่งปี" ชิ้นนี้ ที่มาพร้อมกับความเข้าใกล้แชมป์พรีเมียร์ลีกครั้งแรกในรอบ 30 ปี ซึ่งสำหรับแฟนลิเวอร์พูลแล้ว ต่างก็มั่นใจว่าไม่ว่าอย่างไรเสียแชมป์ก็จะไม่มีวันหลุดมือ แม้ต้องพักยาว และกลับมาเตะกันในช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาล
วีดีโอ ถูกแปลและถูกปล่อยออกมาในโลกออนไลน์ด้วยกัน หลายภาษา ทั้งภาษาอังกฤษ, สเปน, อารบิก และที่สำคัญ ได้ถูกแปลเป็นภาษาไทย เพื่อให้แฟนบอลชาวไทยได้เข้าใจ
รวมทั้งมีวีดีโอ เบื้องหลังการถ่ายทำ ซึ่งถึงแม้เราจะเห็นว่านักเตะแต่ละคน มีทักษะการแสดงได้สมบทบาทขนาดไหน แต่ก็ยังมีช็อตหลุดๆ ฮาๆ ได้ใจแฟนบอล ให้เห็นกันอย่างต่อเนื่อง
สามารถรับชมได้จากทางเพจ ชาวเกาะ ตามลิงก์นี้
www.facebook.com/CHAOKOH.TH
หัวข้อการประชุมทีมของนักเตะลิเวอร์พูล: การสร้างสรรค์คอนเทนต์ แฟนๆ คิดถึงพวกเขากันไหม? ? ชมคลิปนี้กันอีกครั้ง ในระหว่างที่ทุกคนใช้เวลาอยู่กับบ้านมากขึ้น ...กับการประชุมทีมที่ไม่เหมือนใครของนักเตะลิเวอร์พูล ที่จะสร้างรอยยิ้มให้กับทุกคน ? นําเสนอโดยชาวเกาะ Chaokoh
Posted by Liverpool FC on Monday, March 23, 2020